Bentley sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp chiếc sedan siêu sang cao cấp nhất của mình tại Geneva Motor Show năm nay, đây sẽ là lần đầu tiên hãng xe siêu sang đến từ Anh quốc làm sống lại cái tên Mulliner trên chiếc Mulsanne. Bản nâng cấp mới nhất của Mulsanne có tên đầy đủ là Mulsanne Mulliner Driving Specification.
 
img

Hãng xe thuộc Tập đoàn Volkswagen ra mắt bản nâng cấp mới của Mulsanne với khách hàng mục tiêu là những người đang tìm kiếm “một chiếc xe hạng sang mang đến những cảm giác thể thao”, dù thực tế chiếc xe không có nhiều thay đổi về kỹ thuật.

Bên ngoài, Mulsanne Mulliner được trang bị bộ la-zăng bằng hợp kim trọng lượng nhẹ có đường kính 21 inch, với những con ốc bằng titan được lấy từ những chiếc xe đua, và đi kèm với bộ laz-zăng mới là bộ lốp có kích thước 265/40 ZR21. Những chiếc la-zăng mới có sẵn với hai tùy chọn sơn hoặc đánh bóng.
 
Các hốc hút gió đã có một chút thay đổi về thiết kế cho giống với phong cách của dòng xe thể thao Mulliner của Bentley, những thay đổi khác trên chiếc sedan siêu sang này cũng được xây dựng theo hướng tương tự.
 
Bên trong, chiếc xe sang trọng này được bổ sung thêm những chất liệu mới cao cấp hơn, nhưng vẫn theo truyền thống của những chiếc xe thể thao của Bentley là những chiếc ghế bọc da ở phía trước và phía sau, cùng với phần bọc da ở hai bên cửa đều được khâu hình thoi, bên cạnh đó chốt cửa trong cũng được chạm khác những đường nét tương tự.
 
img

Những nâng cấp khác trên chiếc sedan siêu sang này bao gồm cụm đồng hồ chức năng, các pedal bằng hợp kim, và ở ngưỡng cửa là dòng chữ “Mulliner” bên cạnh chữ “Mulsanne".

Để xứng tầm với một chiếc xe hạng sang có tính năng vận hành như một chiếc xe thể thao, hãng xe siêu sang thuộc Tập đoàn Volkswagen đã trang bị cho Mulsanne Mulliner hệ thống kiểm soát lái và kiểm soát hệ thống treo mới, hệ thống này có thể tùy chỉnh để tạo ra cảm giác lái tốt nhất theo sở thích của từng người. Chiếc xe có thêm tính năng Sport – Thể thao, theo Bentley, tính năng này nhằm “tăng cường khả năng kiểm soát và giúp chiếc xe vận hành chính xác hơn, đồng thời không ảnh hưởng đến cảm giác thoải mái mà một chiếc sedan siêu sang cần có”.

Dưới nắp ca-pô của Mulsanne Mulliner vẫn là động cơ V8 6.75 lít, với công suất tối đa 505 mã lực, momen xoắn cực đại 1.020 Nm. Sức mạnh này giúp Mulsanne Mulliner có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 5.3 giây, tốc độ tối đa đạt 296 km/h.

“Mulsanne là đại diện cho đỉnh cao về sự sang trọng có trên những chiếc xe đến từ Anh quốc. Với phiên bản Mulsanne Mulliner, chiếc xe còn trở nên hoàn hảo hơn với những trang bị và tính năng vận hành như một chiếc xe thể thao, cũng những cảm giác thú vị mới, chiếc xe cũng không hề bị mất đi sự thoải mái cần có ở một chiếc sedan siêu sang.” Ông Alasdair Stewart, Thành viên hội đồng quản trị phục trách bán hàng của Bentley cho biết.

Bên cạnh sự ra mắt của Mulsanne Mulliner, Bentley cũng ra mắt hai tùy chọn mới cho chiếc sedan siêu sang này gồm bộ cửa có góc mở lớn hơn và một cửa sổ trời nhuộm màu, bên cạnh đó còn có một tủ lạnh mini có thể để vừa hai chai champagne, cùng những chiếc ly uống rượu được thiết kế rất tinh tế, bộ ly và khay để rượu này được làm hoàn toàn thủ công.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Carscoop