Với tình hình suy thoái kinh tế như hiện nay, doanh số 10 ngàn xe/năm không còn là mục tiêu khả thi đối với Bentley, 6000 xe/năm đã là một mục tiêu mong đợi. Một chiếc xe hơi cho tương lai phải là chiếc xe đảm bảo tiêu chí nhỏ gọn về kích cỡ, giá cả rẻ hơn và ít “khoe mẽ” hơn. Đối với một thương hiệu xe sang như Bentley, điều đó đồng nghĩa với việc giá xe chỉ nên dao động trong khoảng 110 đến 130 ngàn USD, trọng lượng khô khoảng dưới 2268 kg và động cơ dưới 8 xylanh. 

Chiếc xe hội tụ đầy đủ các tiêu chuẩn đó sẽ là một chiếc Bentley Compact mới, có tên NCB. Chiếc xe sẽ ra mắt vào năm 2014 và khá tương đồng với Audi A6/A7 thế hệ mới. Sản lượng xe dự kiến sẽ vào khoảng 7500 xe/năm. 

Tất nhiên, Bentley không muốn phá đi thiết kế trang nhã và tinh tế của Continental/Flying Spur. Mẫu xe mới sẽ không dựa trên phong cách của mẫu xe này, mà sẽ trình làng với hai phiên bản mới: phiên bản hai cửa, 4 chỗ dạng wagon thể thao và phiên bản 4 cửa, năm chỗ dạng SUV kiểu Audi Allroad. 

NCB mới sẽ trang bị động cơ V8 nhỏ gọn hơn loại W-12 đang sử dụng trên chiếc Continential, dung tích 4,5L, công suất 550 mã lực và momen xoắn cực đại 480 lb-ft. Một phiên bản máy dầu cũng được cân nhắc, nếu như các khách hàng Mỹ tỏ ra thân thiện hơn với nhiên liệu diesel. Bất ngờ hơn, rất có thể Bentley còn tung ra phiên bản động cơ hybrid plug-in. Xe sẽ sử dụng hệ dẫn động AWD giống như Continential, nhưng sử dụng hộp số 8 cấp không dùng ly hợp kép.  

Hai mẫu CNB sẽ mang hai phong cách hoàn toàn khác nhau. Mẫu 2 cửa thấp, rộng và thể thao hơn. Cửa xe sẽ được kéo dài, tạo sự ra vào thỏai mái cho người ngồi trên xe, đem lại cả giác thuận tiện hơn so với các mẫu coupe thông thường. Thân xe sẽ dựa trên cơ sở gầm bệ của Audi A6, với chiều dài cơ sở lớn, tạo cảm giác thỏai mái thực thụ như trên một chiếc Wagon.  

Với mẫu SUV, Bentley muốn tạo sự tiện nghi, “kết hợp thiết kế SUV truyền thống với quan điểm một chiếc xe chở khách, năng động hơn, trọng lượng nhẹ hơn và hiệu suất cao.” Theo lý giải của Bentley, đây sẽ không phải là một chiếc xe kiểu Porsche Cayenne, mà sẽ mang phong cách thể thao khỏe khoắn như Range Rover.” 

Thú vị hơn, rất có thể Rolls-Royce cũng có thể phát triển một chiếc xe cao cấp tương tự như vậy, lấy cảm hứng từ mẫu Ghost và sẽ có tên Shrimp – viết tắt cho cụm “dự án xe đô thị quốc tế khỏe khoắn và gọn gàng.”
 
Theo Automobile