Trong khi bản SV dự kiến tung ra như một phiên bản đặc biệt để tạo đà cho các phiên bản kế tiếp thì chiếc xe nhìn thấy ở đây gần  như là bản thử nghiệm để thay thế cho Murcielago.

Tại thời điểm được tung ra, thập kỉ tới, chiếc Lamborghini mới sẽ gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt khi các ông lớn Ferrari, McLaren và Aston Martin cũng đang chuẩn bị cho ra mắt những mẫu siêu xe mới. Mặc dù còn quá sớm để đưa ra những đánh giá về chiếc xe nhưng chúng ta vẫn có thể thấy được nhưng chi tiết cơ bản của Jota từ những bức ảnh mà các tay săn ảnh chụp được tại đường chạy thử Nurburgring.

Mỗi bánh xe được lắp một thiết bị cảm ứng mô-men của hãng RoaDyn. Đây là thiết bị để kiểm soát lực và mô-men xoắn ứng với mỗi bánh ở các tốc độ khác nhau. Dữ liệu thu thập được giúp cho các kĩ sư thay đổi độ bám đường của xe để hiệu chỉnh tốt nhất bộ truyền động và bộ treo của xe cũng như đặc tính lái của xe.

Siêu xe mới của Lamborghini sẽ vẫn giứ kiểu bố trí động cơ đặt giữa như trên Murcielago nhưng xe sẽ có chiều rộng cơ sở lớn hơn với các tấm cản sốc nhô cao được mở rộng hơn. Công suất động cơ thường được nâng lên với mỗi thế hệ xe mới, với thiết kế mới nhất của Lamborghini các kĩ sư tập trung vào việc giảm khối lượng nhằm tăng hiệu suất của xe. Do đó, mẫu xe mới sẽ có khung bằng nhôm nhẹ hơn thay thế cho thiết kế ống thép hiện tại. Sợi cácbon và các vật liệu composite tiên tiến khác cũng có thể được sử dụng trong cấu trúc của xe.

Động cơ V12 vẫn được giữ nguyên nhưng được bổ sung công nghệ phun xăng trực tiếp sẽ làm tăng hiệu suất nhiên liệu và công suất động cơ.

Lamborghini chưa đưa ra thông tin chính thức về sự hiện diện của chiếc xe nhưng theo một số nguồn đáng tin cậy, mẫu xe mới sẽ có tên là Jota và sẽ được chào hàng vào cuối 2010 và sẽ là mẫu xe chính thức của năm 2011.  
 
img

img

img

img

img

img

img

img

Theo MotorAuthority