Thương hiệu SRT của Chrysler vừa công bố thông tin chi tiết về mẫu xe Viper Time Attack mới của hãng. 

Sẽ chỉ có 159 chiếc SRT Viper Time Attack được sản xuất  1

Viper TA là mẫu xe nhẹ nhất thuộc dòng Viper với khối lượng chỉ 1.538kg và trọng tâm xe cực thấp, tỉ lệ phân bổ trọng lượng đều 50/50. SRT cũng trang bị cho Viper TA bộ lốp được xem là có diện tích tiếp xúc mặt đường lớn nhất trong dòng xe sản xuất, có nghĩa là lớn hơn cả bộ lốp của Bugatti Veyron.

Xe sử dụng khung gầm được phát triển đặc biệt để trang bị bộ giảm xóc, cản sốc, thanh cân bằng và các chi tiết phanh hoàn toàn mới, bên cạnh đó là các thiết kế khí động học giúp xe bám đường tốt hơn.

SRT trang bị cho Viper TA hệ thống treo hai chế độ Bilstein Dam Tronic. Thanh giằng bằng nhôm ở khoang động cơ cũng được SRT thay bằng thanh giằng chữ X bằng sợi carbon nối bốn góc khoang động cơ với nhau, qua đó tăng 50% sự  khỏe khoắn và cứng cáp của xe. Hệ thống phanh mà chiếc Viper TA sử dụng là phanh Brembo bao gồm một đĩa phanh chịu nhiệt và những miếng đệm giúp tối ưu hóa việc tản nhiệt. Gói nâng cấp khí động học bao gồm hốc chia gió trước và cánh gió sau bằng sợi carbon nhằm tăng độ đằm của xe ở tốc độ cao. Theo SRT mẫu Viper TA có độ bám đường tốt hơn 700% so với mẫu Viper nguyên bản khi xe di chuyển ở tốc độ 240 km/h. Bộ la-zăng trên Viper Ta là bộ la-zăng siêu nhẹ đa chấu đi cùng với bộ lốp Pirelli P Zero Corsa.

Về nội thất, Viper TA được trang bị ghế lái thể thao ôm sát người của Sabelt. Cả ghế lái lẫn ghế hành khách đều có thể được trang bị thêm bộ dây an toàn thể thao 3 điểm hoặc 6 điểm. Các đường khâu màu cam xuất hiện ở nhiều vị trí trong khoang lái.

Sẽ chỉ có 159 chiếc SRT Viper Time Attack được sản xuất  2

Mặc dù được thiết kế cho trường đua nhưng chiếc Viper TA hoàn toàn có thể được sử dụng trên đường phố một cách hợp pháp. Cũng giống như những người anh em khác thuộc dòng Viper, Viper TA được trang bị động cơ V10 dung tích 8,4 lít, sản sinh công suất 640 mã lực, mômen xoắn cực đại đạt 814 Nm. Đi cùng với khối động cơ trên là hộp số sàn 6 cấp truyền động cầu sau.

Dự kiến sẽ chỉ có 159 chiếc Viper TA được sản xuất, trong đó 93 mẫu sẽ mang áo màu cam TA, 33 chiếc màu đen Venom và 33 chiếc còn lại là màu trắng sáng.

Các hình khác về SRT Viper TA:

Sẽ chỉ có 159 chiếc SRT Viper Time Attack được sản xuất  3

Sẽ chỉ có 159 chiếc SRT Viper Time Attack được sản xuất  4

Sẽ chỉ có 159 chiếc SRT Viper Time Attack được sản xuất  5

Sẽ chỉ có 159 chiếc SRT Viper Time Attack được sản xuất  6

Sẽ chỉ có 159 chiếc SRT Viper Time Attack được sản xuất  7

Sẽ chỉ có 159 chiếc SRT Viper Time Attack được sản xuất  8

Sẽ chỉ có 159 chiếc SRT Viper Time Attack được sản xuất  9

Sẽ chỉ có 159 chiếc SRT Viper Time Attack được sản xuất  10

Sẽ chỉ có 159 chiếc SRT Viper Time Attack được sản xuất  11

Sẽ chỉ có 159 chiếc SRT Viper Time Attack được sản xuất  12

Sẽ chỉ có 159 chiếc SRT Viper Time Attack được sản xuất  13

Sẽ chỉ có 159 chiếc SRT Viper Time Attack được sản xuất  14