Tháng tư vừa rồi ngành công nghiệp xe hơi thế giới xôn xao trước tin về kế hoạch ngừng lắp ráp hai mẫu ôtô xB và xD của hãng Scion. Ngay trong thời điểm đó bản thân phó chủ tịch Scion cũng khẳng định: "Chúng tôi không có kế hoạch sản xuất mẫu xe thay thế trực tiếp dành cho xB hay xD".
 
Thế nhưng đến nay, "số phận" của Scion xB vẫn chưa được định đoạt và cũng không thấy nhãn hiệu chuyên biệt tại thị trường Bắc Mỹ thuộc tập đoàn Toyota nhắc lại câu chuyện này. 
 
Ngày bị xóa sổ chưa đến, Scion xB vẫn tiếp tục được nâng cấp dưới dạng phiên bản 2013. Theo đó, Scion xB sẽ đi kèm kiểu dáng tân trang nhẹ nhàng với cản va trước mới, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Ở phía sau, xe được trang bị bộ khuếch tán màu đen.
 
Scion xB nâng cấp trước khi bị "khai tử" 1
Scion xB 2013

Bước sang phiên bản 2013, màu ánh kim Stingray và xanh dương Elusive sẽ biến mất. Thay vào đó là đỏ Absolutely và xanh dương Nautical mới.

Bên trong, Scion xB 2013 gây ấn tượng bằng những điểm nhấn mạ chrome và màu đồng sáng. Bộ ghế nỉ mới và dàn âm thanh cao cấp cũng xuất hiện trong xe.

So với phiên bản cũ, Scion xB 2013 đã tăng giá 500 đô la Mỹ. Cụ thể, Scion xB 2013 phiên bản số sàn có giá 16.800 đô la Mỹ. Con số tương ứng với phiên bản số tự động là 17.750 đô la Mỹ.

Tạm thời, trên trang web chính thức của hãng Scion, xD vẫn chỉ dừng lại ở phiên bản 2012. Thế nhưng, từ hồi đầu năm, giá bán và những tính năng mới dành cho Scion xD 2013 lại được công bố.

Scion xB nâng cấp trước khi bị "khai tử" 2
Scion xD 2013
 
Giá bán lẻ gợi ý của Scion xD 2013 tăng lên 16.500 đô la Mỹ. Những trang thiết bị mới dành cho Scion xD 2013 gồm có chóa đèn pha màu khói, túi khí bổ sung và sơn ngoại thất 2 màu.
 
Một số hình ảnh của Scion xD 2013:
 
Scion xB nâng cấp trước khi bị "khai tử" 3

Scion xB nâng cấp trước khi bị "khai tử" 4

Scion xB nâng cấp trước khi bị "khai tử" 5

Scion xB nâng cấp trước khi bị "khai tử" 6

Scion xB nâng cấp trước khi bị "khai tử" 7

Scion xB nâng cấp trước khi bị "khai tử" 8

Scion xB nâng cấp trước khi bị "khai tử" 9