Triển lãm Quốc tế Công nghiệp ôtô xe máy và phụ trợ lần thứ 9 (Saigon Autotech & Accessories 2013), sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6 tới, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Thành phố Hồ Chí Minh, với sự tham gia của các liên doanh sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), các nhà nhập khẩu, các tổng công ty nhà nước và tư nhân cùng với gần 300 doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ.

Triển lãm do Công ty cổ phần Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á Châu (ATFA) phối hợp cùng Công ty trách nhiệm hữu hạn Quốc tế Chanchao, Đài Loan thuộc Trung Quốc, tổ chức.

Theo ATFA, đây là triển lãm chuyên ngành ôtô xe máy và công nghiệp phụ trợ đầu tiên được tổ chức trong năm tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, do tác động của thị trường tài chính và bất động sản, năm nay vẫn là một năm đầy khó khăn với thị trường ôtô, xe máy nói riêng và nền kinh tế nói chung, nhưng triển lãm vẫn có số doanh nghiệp tham gia không giảm so với các kỳ triển lãm trước.

Tại triển lãm, các doanh nghiệp sẽ trưng bày giới thiệu xe ôtô 4-7 chỗ, xe gắn máy; xe buýt các loại, xe du lịch, xe thể thao; xe tải hạng nhẹ, hạng trung, hạng nặng và xe bán tải; xe chuyên dùng. Bên cạnh các dòng xe đã được giới thiệu và phân phối của các hãng, lần đầu tiên Công ty trách nhiệm hữu hạn hình tượng ôtô Việt Nam - nhà phân phối chính thức dòng xe Subaru tại Việt Nam ra mắt thế hệ thứ tư của xe Forester hoàn toàn mới tại Việt Nam.

Thêm vào đó, Subaru cũng trình diễn những màn biểu diễn xe mạo hiểm của kỷ lục gia người Anh - RUSS SWIFTđể thu hút người tham quan.

Trong mảng xe chuyên dụng và thương mại, Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp (VEAM) sẽ là điểm nhấn, giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu như Puma 2T-MB, Fox 1.5T-TL, Rabit 990kgT-TD, Tiger 3.0T-TL và dòng xe Maz mới nhất.

Trong mảng ôtô, triển lãm còn có sự tham gia của một số showroom trưng bày xe và một số đơn vị độ xe tại Sài Gòn như WIT Tuning, An Lạc. Về sản phẩm xe máy, triển lãm mang đến những mẫu xe máy cao cấp và cá tính như Harley Davidson, Rebel, Ducati từ thương hiệu Motor Sport, cùng những mẫu xe máy thể thao và dân dụng khác của các doanh nghiệp đến từ Đài Loan, Thái Lan.
Theo TTXVN