Mới đây, hãng Toyota đã quyết định hé lộ thông tin về mẫu xe Prius+ 7 chỗ mới dự kiến sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Frankfurt 2011. Vẫn giữ nguyên hệ dẫn động tiết kiệm nhiên liệu nhưng Prius+ lại mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn với 3 hàng ghế.

Lấy phong cách thiết kế từ phiên bản thông thường, mẫu MPV hybrid Prius+ được trang bị cụm đèn pha hình tam giác sắc sảo, bề mặt phẳng và kiểu dáng khí động. Theo hãng Toyota, góc khí động trên Prius+ có tác dụng cắt luồng gió và giảm sự nhiễu loạn không khí. Bên cạnh đó, lưới tản nhiệt cỡ lớn hơn cũng cải thiện quá trình tản nhiệt động cơ.

Tuy nhiên, điểm thay đổi lớn nhất lại nằm ở phần đuôi xe vốn được bổ sung thêm 155 mm chiều dài. Chưa hết, Prius+ còn rộng và cao hơn phiên bản thông thường. Trong khi đó, chiều dài cơ sở được tăng thêm 80 mm nhằm tạo không gian nội thất "hào phóng" hơn.

Bên trong, Toyota Prius+ được cung cấp 3 chế độ, từ đó cho phép người lái quyết định có muốn tập trung vào việc tiết kiệm nhiên liệu hay không. Trong đó, có chế độ EV với năng lượng lấy từ cụm pin lithium-ion nằm giữa người lái và hành khách.

Theo kế hoạch, Prius+ sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào đầu năm tới.

Theo Autoevolution