Đầu tuần này, chúng tôi đã đưa tin về hình ảnh chiếc “Rolls Royce Trung Quốc” Geely GE, mẫu sedan hạng sang 3 chỗ ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải.

Với tất cả các chi tiết như lưới tản nhiệt dạng thác nước đặt trưng, đầu xe vuông vức sang trọng, biểu tượng Spirit of Ecstasy, đèn LED đầu xe, ngay cả phần nội thất ngăn ô, phân biệt ghế người lái và ghế sau…đã khiến người xem không thể nhầm lẫn, đây chính là bản sao của chiếc Rolls-Royce Phantom.

Dễ hiểu vì sao các quan chức của Rolls Royce không thể nào ngồi yên trước hình ảnh của mẫu xe Trung Quốc này. Thông tin từ nội bộ hãng cho biết, Rolls Royce đã tính tới việc đề nghị luật sư xem xét đến vụ việc của Geely GE. Dù hãng xe danh tiếng Anh Quốc này chưa đưa ra quyết định chính thức về việc khởi kiện Geely hay không, theo Telegraph, phát ngôn viên của Rolls-Royce đã cho biết: “Rolls –Royce hiện đang tham khảo với các nhà tư vấn luật.”

Trước đó chúng tôi đã trích dẫn nguồn tin không chính thức rằng mức giá của mẫu “limousine sang trọng” Geely GE tới 600.000 USD. Tuy nhiên, thông tin chính thức từ hãng cho biết, GE sẽ có giá thấp hơn nhiều so với Phantom “xịn”, chỉ 44.000 USD (trong khi đó Phantom có giá 250.000 USD).

Nhiều nhà phê bình cho biết, GE không chỉ là sản phẩm của việc vi phạm bản quyền sáng chế, mà còn có thể tổn hại đến danh tiếng của mẫu xe thật.
 
Theo AutoBlog