Ít ngày trước Rolls-Royce đã công bố doanh số bán hàng kỷ lục trong lịch sử 108 năm của mình, hãng xe siêu sang danh tiếng đến từ Anh quốc cũng khẳng định tham vọng sẽ lập kỷ lục doanh số mới trong năm nay, và việc ra mắt một mẫu xe mới sẽ là một phần trong kế hoạch của Rolls-Royce. Theo đó, Rolls-Royce sẽ ra mắt một mẫu xe mới trong vòng hai tuần tới.

Thông tin này được Giám đốc điều hành Rolls-Royce, ông Torsten Mueller-Oetvoes, tiết lộ. Địa điểm được Rolls-Royce chọn để ra mắt mẫu xe mới có thể là tại Shanghai Auto Show, đây là cách để Rolls-Royce khẳng định sự quan tâm của hãng đến thị trường Trung Quốc, nhằm bù đắp sự sụt giảm doanh số tại những thị trường truyền thống như châu Âu.

Thị trường 1.3 tỉ dân này hiện đang đứng thứ hai sau Mỹ về lượng xe Rolls-Royce bán ra. Nhưng nhiều khả năng Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất của Rolls-Royce trong năm 2013. Hiện Rolls-Royce đã có 15 đại lý trên khắp châu Á, và hãng đã có kế hoạch phát triển thêm nhiều đại lý mới tại khu vực này, trong đó có Trung Quốc.
 
Đại lục hiện đang chiếm khoảng gần 1/3 tổng lượng xe Rolls-Royce bán ra.

Đáng tiếc là đã không có bất cứ chi tiết nào về mẫu xe mới được tiết lộ. Nhiều khả năng đó sẽ là chiếc Rolls-Royce Ghost Coupe, chiếc xe hiện đang được Rolls-Royce hoàn thiện.

Theo AutoEvolution