Sau khi hé lộ một số góc ảnh chiếc SRT Viper thế hệ mới, Dodge đã chính thức giới thiệu siêu xe cơ bắp danh tiếng của mình tại New YorkInternational Auto Show 2012. Chiếc Viper thế hệ mới được đổi tên thành SRTViper, chiếc xe sẽ chính thức được bán ra ngay trong năm nay với hai phiên bản chính gồm bản tiêu chuẩn Viper và bản thể thao Viper GTS.
 
img
Diện mạo mới của SRT Viper

Sau khi dừng sản xuất chiếc Viper thế hệ cũ trong năm 2010,đã có thông tin cho rằng Dodge sẽ không tiếp tục phát triển dòng xe này, nhưng sau đó Dodge đã phủ nhận thông tin này. Và minh chứng rõ ràng nhất chính là chiếc xe mà chúng ta thấy ở đây.

“Ngoài việc trở thành chiếc xe cao cấp nhất cho “thương hiệu”SRT, sự ra mắt của Viper 2013 còn chứng minh rằng chúng tôi đơn giản là sẽ không bao giờ để cho một chiếc xe mang tính biểu tượng của Tập đoàn Chryslerchết.” Ông Ralph Gilles, quản lý thương hiệu SRT của Dodge và Tập đoàn Chrysler.

img
Chiếc xe mang tính biểu tượng của Chrysler

Kể từ khi chiếc xe đầu tiên trong dòng xe Viper lăn bánh cách đây hai thập kỷ, đã có khá nhiều thay đổi và sự phát triển về thiết kế,trang bị trên mẫu xe cơ bắp này. Chiếc SRT Viper 2013 có mui xe, nóc xe vànhiều chi tiết khác được làm từ sợi carbon, trong khi đó cửa và khung được làmtừ nhôm.

Tuy nhiên, trái tim đầy kiêu hãnh và đã trở thành biểu tượngcủa chiếc xe vẫn được giữa nguyên: Động cơ V10 đặt ở phía trước, với sức mạnh vàmomen xoắn đáng nể truyền thẳng tới bánh xe phía sau. Đây có thể không phải là siêu xe hiện đại nhất thế giới, nhưng nó là một trong những siêu xe đặc biệt nhất.

img
Trái tim của SRT Viper

Vẫn là động cơ V10 8.4 lít chế tạo bằng nhôm khối quen thuộc, chiếc SRT Viper 2013 có được công suất tối đa 640 mã lực, momen xoắn cực đại 813 Nm. Động cơ V10 mới với tính năng nạp hỗn hợp nhiên liệu và khí lưu lượng cao, với piston, van xả thanh đòn và một bánh đà mới bằng nhôm giúp tạo ra nhiều sức mạnh hơn.

Toàn bộ sức mạnh của chiếc xe được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động sáu cấp Tremec TR6060. Hộp số mới hoạt động chính xác hơn, cho phép nó có thể đạt được số cao nhất ở tốc độ động cơ 6.200 vòng/phút.

Với hệ thống kiểm soát sức mạnh mới, chiếc xe có thể vận hành chính xác hơn. Khung xe mới có độ cứng xoắn lớn hơn khung xe trên thế hệ cũ 50%. Nhiều khu vực trên khung xe đã được thiết kế lại, không chỉ nhằm tăng độ cứng cho SRT Viper, mà còn giúp khung xe giảm được 45 kg so với thế hệ cũ, hệ thống treo phía trước và phía sau được tinh chỉnh, chiếc xe trở nên ổn định và linh hoạt hơn.

img

 Hơn nữa,những thiết bị tiêu chuẩn khác như hệ thống kiểm soát lực kép điện tử, hệ thống ổn định điện tử, hệ thống phanh ABS bốn kênh, những đĩa phanh có đường kính 352mm với bốn piston hãm ở mỗi má phanh, đây là hệ thống phanh hiệu suất cao mang nhãn hiệu Brembo.

Siêu xe cơ bắp mang tính biểu tượng của Chrysler và Dodge được bán ra với hai phiên bản SRT Viper và SRT Viper GTS. Cả hai chiếc xe gần như hoàn toàn giống nhau, từ sức mạnh động cơ, thiết kế phía trước và phía sau, các hốc hút gió, nhưng bánh xe, ống xả…

Chrysler cho biết, chiếc Dodge SRT Viper thế hệ mới đã khắc phục được hầu hết những điểm yếu đã bị chỉ trích rất nhiều ở thế hệ cũ, cụ thể là nội thất của chiếc xe. Chrysler đã sử dụng những vật liệu cao cấp và bọc da gần như toàn bộ cabin siêu xe cơ bắp của mình, đặc biệt là trên phiên bản SRTViper GTS.

img
Cabin của SRT Viper

Chiếc Dodge SRT Viper có một màn hình cảm ứng 8.4 inch nằm ở trung tâm bảng điều khiển, màn hình này điều khiển hầu hết các tính năng của hệ thống thông tin giải trí trên SRT Viper. Màn hình này cũng để hiển thị hành trình và hệ thống định vị vệ tinh, đây cũng là lần đầu tiên dòng xe Viper có hệ thống kiểm soát hành trình.

Những chiếc ghế bằng sợi thủy tinh được đặt thấp 20 mm và được điều chỉnh kéo dài 90 mm, cùng với khả năng điều chỉnh chiều cao trong biên độ 40 mm, kết quả chiếc xe có được một cabin rộng rãi nhất từ trước tới nay.

Đội ngũ thiết kế đã thiết kế lại gần như hoàn toàn chiếc SRTViper 2013, chiếc xe mang nhiều nét mới so với người tiền nhiệm, nhưng vẫn giữphong cách đặc trưng của dòng xe cơ bắp này.
 
img
Phía trước

img
...và phía sau của chiếc xe

Chiếc xe được trang bị bộ lốp có bản rộng tới 355 mm ở bánh trước và 295 mm ở bánh sau, bộ lốp được Dodge trang bị cho siêu xe “con cưng”của mình là loại lốp hiệu suất cao Pirelli P-Zero.

Hiện Dodge chưa cho biết mức giá dự kiến cũng như thời điểm chính xác chiếc xe chính thức có mặt trên thị trường. Hiện chiếc Dodge SRT Viper đang được trưng bày tại New York International Auto Show 2012.

Những hình ảnh khác của chiếc Dodge SRT Viper:
 
img

img

img

img

img
img

img

img

img

img

img

img


Theo Carscoop