Inspira là kết quả của sự hợp tác giữa hãng Proton Malaysia và Mitsubishi Nhật Bản. Nếu như Mitsubishi cung cấp nền tảng thiết kế và kỹ thuật thì Proton chịu trách nhiệm cải tiến sao cho phù hợp với thị trường Malaysia.

Trong số những nét thay đổi xuất hiện trên Inspira, nổi bật nhất là phần lưới tản nhiệt gắn chữ ký Proton và cơ cấu lái chịu ảnh hưởng từ hãng xe Malaysia. Ông Dato' Sri Mohd. Nadzmi Mohd, chủ tịch Proton, giải thích: “Proton đã sẵn sàng tiến lên phía trước để trở thành một nhãn hiệu được biết đến trong ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu. Chúng tôi đã nỗ lực làm việc và hợp tác với Mitsubishi trong suốt 25 năm qua. Một trong những chiến lược của hãng chúng tôi là giới thiệu những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, thời gian và chi phí sản xuất. Proton Inspira thực sự là một bằng chứng điển hình cho kế hoạch hợp tác chiến lược của chúng tôi”.

“Ngay từ lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe mới, chúng tôi đã nhận được sự quan tâm từ phía nhiều khách hàng. Proton muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả những ai đã đặt hàng mua Inspira. Chắc chắn khách hàng sẽ không phải thất vọng với dòng xe Proton mới trong tương lai”, ông Dato' Haji Syed Zainal Abidin Syed Mohamed Tahir, giám đốc quản lý Proton, bổ sung thêm.

Cung cấp sức mạnh cho Inspira là khối động cơ MIVEC dung tích 2.0 và 1,8 lít hiện tại của Mitsubishi. Song hành cùng “cỗ máy” 1,8 lít là hộp số CVT.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Carscoop