Tập đoàn Volkswagen đã chính thức thâu tóm Porsche, hãng xe thể thao lớn nhất thế giới. Đây cũng là cơ hội để hãng xe có trụ sở tại Stuttgart nghĩ tới việc mở rộng dòng sản phẩm của mình thông qua việc xây dựng những mẫu xe sử dụng chung khung gầm hay công nghệ của Volkswagen.

img
BMW 5-Series sẽ có thêm đối thủ mới tới từ Porsche

Ngay cả trước khi chính thức bị Volkswagen thâu tóm, Porsche đã có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm của mình, nhưng tới thời điểm này Giám đốc điều hành Porsche mới hé lộ kế hoạch sản xuất những mẫu xe mới của hãng.

img
"Tiểu Panamera" đang được Porsche phát triển

Theo đó Porsche đang có kế hoạch xây dựng hai mẫu xe mới trong tương lai gần. Một trong số đó có thể là bản thu nhỏ của Panamera, chiếc xe có tên mã Porsche Pajun. Đây có thể sẽ là đối thủ mới nhất của BMW 5-Series trong tương lai.

img

Bản phác họa Porsche Pajun của AutoExpress

Mẫu xe thứ hai hiện đang được Porsche xem xét phát triển là dự án mang tên 960. Đây sẽ là một mẫu xe hai chỗ, với động cơ V8 Twin-Turbo có công suất trên 600 mã lực.

img

Porsche 918 Spyder

Porsche 960 sẽ nằm cùng phân khúc với những siêu xe hàng đầu như Ferrari 458 Italia, Lamborghini Gallardo, đồng thời “lấp” vào khoảng trống giữa siêu xe 918 Spyder và siêu xe 911.

img

Porsche Boxster

Ngoài ra, có nguồn tin cho rằng Porsche cũng đang nghiên cứu phát triển một mẫu xe thể thao mui trần mới nằm dưới phân khúc của Boxster. Dự án có tên mã 551 này hiện đang bị tạm hoãn bởi Porsche muốn tập trung vào những các dự án khác đang sắp bước vào giai đoạn nghiên cứu phát triển cuối cùng.

Theo Carscoop