Porsche đang tiến rất gần tới quyết định đưa mẫu xe bốn cửa mới, một biến thể của chiếc Panamera, vào sản xuất. Chiếc xe có thể được xuất xưởng vào năm 2017.
 
Chiếc Porsche Pajun trong tương lai sẽ trở thành đối thủ của BMW 5-Series, Mercedes-Benz E-Class và sắp tới có thể cả Maserati Ghibi.

Sau hơn một năm các cuộc tranh luận nội bộ và các nghiên cứu thị trường được đưa ra, Porsche gần như đã sẵn sàng bổ sung Pajun vào danh mục sản phẩm của hãng. Theo thông tin được đăng tải trên Autocar, giống như Panamera, Pajun ban đầu sẽ được cung cấp dưới một phiên bản sedan, nhưng trong tương lai có thể chiếc xe sẽ có thêm bản shooting brake.

Porsche Pajun dự kiến sẽ được xây dựng trên nền tảng MSB của Tập đoàn Volkswagen, nền tảng được sử dụng để xây dựng chiếc Panamera thế hệ mới cũng như những chiếc Bentley trong tương lai.
 
Mẫu xe này sẽ được trang bị hai hệ thống truyền động gồm bánh sau và bốn bánh, với bộ khung được xây dựng từ sự kết hợp giữa nhôm và thép có độ bền cao.

Theo những thông tin không chính thức từng được đăng tải, Pajun sẽ được trang bị động cơ xăng sáu xi-lanh, với công suất tối đa lần lượt là 320 mã lực, 420 mã lực và 520 mã lực. Ngoài ra, chiếc xe còn có thê phiên bản động cơ diesel sáu xi-lanh với công suất 313 mã lực.

Porsche Pajun dự kiến được đưa vào sản xuất vào năm 2017 dưới một phiên bản sedan. Mức giá khởi điểm của chiếc sedan hạng sang cỡ trung này là khoảng 85.000 đô la Mỹ. Phiên bản shooting brake có thể được giới thiệu một năm sau đó với giá cao hơn đôi chút.

Bản phác họa chiếc Porsche Pajun bản sedan và shooting brake:

Porsche Pajun: Đã sẵn sàng đi vào sản xuất 1

Porsche Pajun: Đã sẵn sàng đi vào sản xuất 2

Porsche Pajun: Đã sẵn sàng đi vào sản xuất 3

Porsche Pajun: Đã sẵn sàng đi vào sản xuất 4

Theo Leftlanenews