Trước những vụ cháy liên tục liên quan đến Porsche 911 GT3, Porsche đã thông báo cho các đại lý của mình dừng bán ra mẫu xe này cho khách hàng để tiến hành tìm hiểu nguyên nhân gây cháy xe. 

Trong ngày hôm nay, hãng xe Đức tiếp tục đưa ra thông báo chính thức về việc thu hồi toàn bộ thế hệ 911 GT3 mà hãng đã sản xuất với tổng số xe là 785 chiếc.

Porsche 911 GT3 thuộc thế hệ 991 là mẫu xe hoàn toàn mới so với thế hệ GT3 997. Xe được trang bị động cơ 6 xi-lanh 3.8 lít, sản sinh công suất cực đại 475 mã lực tại 8.250 vòng/phút. Khối động cơ này là động cơ được cải tiến từ động cơ của chiếc 911 Carrera S. So với khối động cơ trước, động cơ này nhẹ hơn 25 kg và có tỉ lệ công suất so với dung tích xi-lanh là 125 mã lực/lít.

Đi kèm với thông báo thu hồi, Porsche thông báo cho các khách hàng của mình dừng việc sử dụng xe cho đến khi hãng tìm được giải pháp xử lý lỗi trên xe. Trái với những thông tin được đăng tải trước đây về việc đã có 5 chiếc GT3 bốc cháy khi đang sử dụng, Porsche cho biết việc quyết định thu hồi xe được đưa ra sau khi 2 chiếc GT3 bốc cháy do lỗi ở động cơ. Hai vụ cháy này diễn ra ở Thụy Sĩ và Ý.

Khi thông báo về việc thu hồi, công ty mẹ của Porsche là Volkswagen nhấn mạnh:

“Việc cháy xe không hề gây ra tai nạn hay thương vong nào về người. Việc tìm hiểu nguyên nhân và lỗi của động cơ hiện vẫn chưa có kết quả.?
Các kỹ sư của Porsche hiện đang trong quá kiểm tra hai chiếc 911 GT3 đã cháy để tìm ra nguyên nhân sự việc.