Đây chính là một gợi ý mạnh mẽ về “tương lai” của dòng xe Panamera, chiếc Porsche Panamera Sport Turismo Concept vừa chính thức được ra mắt cánh báo chí tại Paris Motor Show 2012.

img

Với Panamera Sport Turismo Concept, Porsche như đã dùng một mũi tên bắn trúng ba đích: Một là giới thiệu ngôn ngữ thiết kế mới cho chiếc Panamera thế hệ kế tiếp, hai là giới thiệu hệ thống động cơ hybrid xăng-điện mà hãng vừa phát triển, và ba là thăm dò thị hiếu khách hàng về phiên bản hoàn toàn mới trong dòng xe Panamera.

img

“Chiếc Panamera Sport Turismo Concept là một nguyên mẫu cho chiếc xe thể thao mới của Porsche trong tương lai gần,” Porsche cho biết trong thông cáo báo chí của hãng.

Panamera Sport Turismo có chiều dài 4.950 mm, rộng 1.990 mm và cao1.401 mm, ngắn hơn 20 mm, rộng hơn 61 mm và thấp hơn 17 mm so với chiếc Panamera hiện tại.

img

Bản concept của chiếc Panamera Sport Turismo vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế ấn tượng đồng thời sở hữu kiểu dáng đẹp hơn chiếc Panamera hiện tại, tuy nhiên những điều này có thể sẽ thay đổi khi chiếc xe được đưa vào sản xuất.

Bên trong, các kỹ sư của Porsche đã mang vào Panamera Sport Turismo những trang bị và phong cách của tương lai, với những trang bị hiện đại, cùng với những tiện ích được dành chủ yếu cho hàng ghế sau.

img

Porsche Panamera Sport Turismo được trang bị hệ thống động cơ hybrid, hiện đang được phát triển và thử nghiệm trên Panamera S Hybrid và Cayenne S Hybrid.

Động cơ xăng trên bản concept này là động cơ V6 3.0 lít, với công suất tối đa 333 mã lực, kết hợp với một động cơ điện có công suất 95 mã lực. Tổng công suất kết hợp mà hệ thống động cơ hybrid này có thể sinh ra là 416 mã lực.

img

Hệ thống pin lithium-ion đặt dưới gầm xe gần động cơ và có thể nạp đầy trong dòng 2,5 giờ. Porsche cho biết Panamera Sport Turismo có thể chạy ở chế độ điện với tốc độ tối đa 130 km/h và có thể đi được trên 30 km chỉ nhờ động cơ điện.

Ấn tượng nhất ở hệ thống động cơ hybrid trên chiếc Panamera Sport Turismo chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Porsche Panamera Sport Turismo chỉ cần chưa đầy 3,5 lít xăng để hoàn thành quãng đường 100 km, lượng khí thải tương tứng là 82 g/km.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Tổng hợp