Bắc Kinh hiện bị xếp vào một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới, với 3,5 triệu xe lưu thông trên đường. Tình trạng tắc nghẽn giao thông thường xuyên xảy ra tại đây, nhất là vào các giờ cao điểm.

Theo quy định đăng trên website chính thức của thành phố Bắc Kinh, tại địa chỉ Beijing.gov.cn, từ ngày 20/7 đến 20/9/2008, nếu số cuối của biển đăng ký xe là số lẻ, chủ xe chỉ được phép lái xe trên đường vào ngày lẻ, và tương tự với số chẵn-ngày chẵn.

Như một cách đền bù, chính quyền thành phố Bắc Kinh cho phép các chủ xe tại đây không phải trả thuế đường thuế xe trong 3 tháng.

Trong khi đó, chỉ có 70% ô tô công, chiếm gần 1/3 tổng số xe trong thành phố, phải thực hiện đúng quy định trên. Xe an ninh, xe dịch vụ cứu hộ khẩn cấp, xe buýt, taxi, xe vệ sinh cũng như xe ngoại giao và xe của ban tổ chức Olympic Bắc Kinh cũng được miễn trừ thực hiện quy định này.

Trả lời hãng thông tấn Tân Hoa Xã, ông Liu Xiaoming, Giám đốc sở giao thông Bắc Kinh, cho biết hệ thống giao thông công cộng của thành phố sẽ được tăng công suất để có thể phục vụ thêm 4,5 triệu lượt khách mỗi ngày trong thời gian diễn ra Olympic.
 
Theo Dantri.com.vn