Đúng như những gì người hâm mộ kỳ vọng, hãng Porsche sẽ trình làng một mẫu xe hybrid hoàn toàn mới tại triển lãm Geneva 2011 diễn ra vào tháng 3 tới. Món quà bất ngờ mà nhãn hiệu xế hộp Đức mang đến cho khách hàng chính là Panamera S Hybrid.

Theo nhà sản xuất, mẫu xe hybrid công suất 380 mã lực là thành viên tiết kiệm nhiên liệu nhất trong gia đình Porsche từ trước đến nay. Cụ thể, Porsche Panamera S Hybrid chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu khoảng 6,8 lít/100 km đường kết hợp. Không những thế, tân binh nhà Porsche còn thải ra lượng khí CO2 ở mức 159 g/km, thấp nhất trong dòng sedan thể thao hạng sang cỡ lớn.
 
img

Được trang bị hệ dẫn động kết hợp giữa máy V6 tăng áp, dung tích 3.0 lít, 333 mã lực do Audi sản xuất và môtơ điện 34 kW tương tự “người anh em” Cayenne Hybrid, sản phẩm “xanh” mới của Porsche sản sinh công suất kết hợp 380 mã lực. Hai động cơ có thể kết hợp hoặc độc lập cung cấp năng lượng cho Panamera S Hybrid. Bản thân môtơ điện còn vận hành như một máy phát điện và bộ khởi động.

img
 
Nguồn sức mạnh của môtơ điện xuất phát từ cụm pin niken hyđrua kim loại (NiMh) với năng lượng phục hồi trong quá trình phanh và lái. Năng lượng được truyền tới cầu sau thông qua hộp số Tiptronic S 8 cấp quen thuộc.

Hãng Porsche cho biết, Panamera S Hybrid có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây và đạt vận tốc tối đa 270 km/h. Khi vận hành bằng riêng chế độ điện, chiến binh mới nhà Porsche hoàn thành quãng đường khoảng 2 km với vận tốc lên đến 85 km/h, tùy thuộc vào hoàn cảnh lái.

img
 
Nếu được trang bị loại lốp 4 mùa lực cản lăn thấp do Michelin sản xuất, Panamera S Hybrid chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 6,8 lít/100 km và thải ra 159 g CO2 trên một cây số như đã đề cập. Tuy nhiên, nếu sử dụng loại lốp thông thường, thành viên dòng xe “lai” sẽ ngốn khoảng 7,1 lít/100 km và thải ra lượng CO2 ở mức 167 g/km.
 
img
 
Toàn bộ dòng Panamera S Hybrid đều ứng dụng tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén thích ứng và màn hình cung cấp mọi thông tin cần thiết cho người sử dụng trong quá trình lái.
 
Theo kế hoạch, Panamera S Hybrid sẽ bắt đầu tấn công thị trường Châu Âu vào tháng 6/2011 với giá bán 106.185 Euro tại Đức. Trong khi đó, phải đến cuối năm nay, tân binh dòng xe “xanh” mới đổ bộ đến Mỹ với giá bán khởi điểm dự kiến khoảng 95.000 USD.
 
img

img

Theo Carscoop