Siêu xe Pagani Zonda chính thức được sản xuất từ năm 1999 đến năm 2011, với chỉ 206 chiếc từng được xuất xưởng. Vào những năm cuối cùng được sản xuất, năm 2009, Pagani đã giới thiệu một phiên bản Zonda chuyên dụng cho đường đua, chiếc xe mang tên Zonda R.

Chỉ có đúng 15 chiếc Pagani Zonda R được xây dựng, chiếc xe được tạo ra như một phiên bản thử nghiệm cho kiệt tác mới nhất của Pagani, chiếc Huayra.

Pagani Zonda R nhanh chóng chứng tỏ được mình là một trong những siêu xe nhanh nhất thế giới, với kỷ lục thời gian hoàn thành một vòng Nurburgring trong thời gian hơn 6 phút 47 giây.

Xem Pagani Zonda R lập kỷ lục thời gian tại Nurburgring. Video: Pagani

Không dừng lại ở đó, Pagani đã phát triển một phiên bản nhanh hơn của Zonda R, chiếc Zonda R Evolution.

Những hình ảnh chính thức đầu tiên được cho là của Pagani Zonda R Evolution đã được đăng tải trên trang Prototypezero. Chiếc xe được phát hiện khi đang được vận chuyển cùng những chiếc Pagani khác tham gia sự kiện Mille Miglia, diễn ra vào tuần trước.

Pagani Zonda R Evolution lần đầu tiên xuất hiện 1
 
Pagani vẫn chưa tiết lộ bất cứ chi tiết chính thức nào về chiếc Zonda R Evolution, nhưng trang tin GTSpirit đã cho đăng tải một vài thông tin được cho là của siêu xe này.

Theo thông tin đăng tải trên GTSpirit, Pagani Zonda R Evolution vẫn được trang bị động cơ V12 6.0 lít giống với Zonda R, nhưng công suất tối đa đã được nâng lên 800 mã lực.

Công suất 800 mã lực của Zonda R Evolution cao hơn 50 mã lực so với Zonda R. Đây là lý do để tin rằng Pagani Zonda R Evolution có thể vượt qua kỷ lục tốc độ của Zonda R.

Pagani Zonda R Evolution lần đầu tiên xuất hiện 2
 
Ngoài việc chiếc xe có nhiều sức mạnh hơn, Pagani Zonda R Evolution còn nhẹ hơn so với Zonda R, và có tính khí động lực học tốt hơn. Kết quả là siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây, tốc độ tối đa vượt qua con số 350 km/h.

Cũng theo nguồn tin này, sẽ chỉ có năm chiếc Pagani Zonda R Evolution được phát triển, và bốn trong số này đã có chủ. Những chiếc Pagani Zonda R Evolution có giá 1,76 triệu Euro – tương đương 2,28 triệu Đô la Mỹ.

Dưới đây là một số hình ảnh được cho là của siêu xe Pagani Zonda R Evolution:

Pagani Zonda R Evolution lần đầu tiên xuất hiện 3

Pagani Zonda R Evolution lần đầu tiên xuất hiện 4

Pagani Zonda R Evolution lần đầu tiên xuất hiện 5

Pagani Zonda R Evolution lần đầu tiên xuất hiện 6

Pagani Zonda R Evolution lần đầu tiên xuất hiện 7

Ảnh: Prototypezero