Vụ tai nạn xảy ra ở ngoại thành Luân Đôn, vùng Watford, Hertfordshire khiến tài xế 50 tuổi chết tại chỗ. Người ngồi bên phụ là một thanh niên khoảng 20 tuổi, được thăm khám tại chỗ nhưng không chấn thương nặng và không cần vào bệnh viện.

Người lái được cho là không thắt dây an toàn khi tai nạn xảy ra.

Hiện chưa có thông tin chính thức về vụ việc này, tuy nhiên một số nhân chứng cho biết chiếc Zonda Roadster đã lao vào rào chắn kim loại ngay tại giao lộ. Nguyên nhân tai nạn hiện vẫn đang được điều tra làm rõ.

Chiếc xe Zonda Roadster gặp tai nạn trước đó được rao bán tại một gara nổi tiếng ở Anh, thuộc về Joe Macari. Bản thân ông chủ Joe Macari được cho là không cầm lái chiếc xe tại thời điểm đó.

Bản thân chiếc Pagani Zonda Roadster này có một lịch sử khá thú vị. Xe mang số khung #76041, xuất xưởng năm 2004 với ngoại thất màu vàng, nội thất đen với những đường chỉ khâu vàng tinh tế tại Singapore.

Năm 2008, chiếc Pagani Zonda C12 Roadster được chuyển về nhà máy để nâng cấp tính năng vận hành. Quá trình cải tiến chiếc siêu xế mui trần diễn ra từ tháng 6-9/2008. Nhờ đó, khối động cơ 7,3 lít bên dưới Pagani Zonda C12 Roadster có thể sản sinh công suất 602 bhp, mô men xoắn cực đại 560 lb-ft lần lượt tại 6.150 và 4.000 vòng/phút.

Chưa hết, chiếc siêu xế còn được sơn lại từ màu vàng sang hồng giống chiếc Cadillac của "ông vua nhạc Rock 'n Roll" Elvis Presley. Thêm vào đó, thành viên nhà Pagani được trang bị thêm bảng táp-lô bọc da mới, nắp động cơ và cánh gió sau bằng sợi carbon, hệ thống xả phong cách F cùng ECU hiệu chỉnh.
 
img

Tất cả những cải tiến trên cho phép Pagani Zonda C12 Roadster có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 344 km/h. Tương ứng với sức mạnh động cơ mới là bộ phanh Brembo có khả năng dừng từ vận tốc 193 km/h trong gần 4,4 giây.

Năm 2011, xe được Bonhams bán cho Joe Macari tại Lễ hội tốc độ Goodwood với giá 320.500 Bảng. Lần đổi chủ này cũng đánh dấu bằng việc đổi màu sơn, người ta thấy chiếc xe xuất hiện vào cuối năm 2011 với lớp thân xe màu đỏ matte. Cho tới nay, chiếc xe lại được “tô” đen và đã gặp tai nạn thảm khốc như trên.