Bộ Công Thương vừa bổ sung cửa khẩu cảng biển quốc tế Bà Rịa-Vũng Tàu được phép tiếp nhận ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu về Việt Nam, ngoài 4 cửa khẩu hiện nay là Cái Lân (Quảng Ninh), Hải Phòng, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Theo quy định tại Thông tư liên tịch 03/2006/TTLT-BTM-BGTVT-BTC-BCA ngày 31/3/2006 của các Bộ: Thương mại, Giao thông vận tải, Tài chính, Công an, các loại ô tô đã qua sử dụng chỉ được nhập khẩu về Việt Nam và làm thủ tục hải quan qua 4 cảng biển quốc tế: Cái Lân (Quảng Ninh), Hải Phòng, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Trước băn khoăn về tình trạng ô tô đã qua sử dụng có thể nhập khẩu qua đường hàng không cũng như di chuyển từ cửa khẩu này đến cửa khẩu khác để làm thủ tục khai báo hải quan, thì bằng quy định mới này, Bộ Công Thương đã khẳng định, các loại ô tô đã qua sử dụng chỉ được nhập khẩu về Việt Nam và làm thủ tục hải quan qua 5 cửa khẩu cảng biển quốc tế nêu trên.

Theo đại diện của Tổng cục Hải quan, các loại ô tô đã qua sử dụng không được đưa về Việt Nam bằng đường hàng không, trường hợp vi phạm sẽ bị buộc phải tái xuất.
Theo website Chinhphu.Vn