Để chuẩn bị cho thời điểm ra mắt siêu xe McLaren P1 tại Geneva Motor Show 2013, hãng siêu xe danh tiếng đến từ Anh quốc đã bắt đầu hé lộ dần dần chiếc xe đang rất được mong đợi này. Cách đây ít ngày là một chút hé lộ về bảng điều khiển hiện đại với một màn hình kỹ thuật số và chế độ “Race”, cùng màn hình trước vô-lăng thay thế cho công-tơ-mét.

Những hình ảnh mới nhất được McLaren tiết lộ cho chúng ta thấy cabin bằng sợi carbon của chiếc xe, McLaren mô tả cabin này “tập trung hoàn toàn vào việc lái xe, với sự đơn giản tối đa, bớt lộn xộn và rối”.

Không giống như huyền thoại McLaren P1 với cabin có ba ghế ngồi cùng ghế lái ở trung tâm, siêu xe McLaren P1 chỉ có hai ghế.

McLaren mô tả thiết kế cabin của P1 giống như “buồn lái của một máy bay chiến đấu,” tuy nhiên, có vẻ như chiếc xe thiếu đi phong cách tinh tế giống như những siêu xe Ý.

Hầu hết các chi tiết bên trong cabin xe được làm từ sợi carbon trọng lượng nhẹ, trong đó bao gồm cả bảng điều khiển, sàn xe, cửa ra vào…

“Nếu chú ý đến từng chi tiết bên trong cabin McLaren P1, có thể thấy McLaren đã làm mọi cách để tối ưu hóa trọng lượng xe, như việc loại bỏ lớp nhựa trên nắp ca-pô, chất liệu sơn carbon không sơn, điều này giúp tiết kiệm 1,5 kg trọng lượng xe,” McLaren cho biết.

McLaren đã chọn cách loại bỏ tất cả các trang bị như hệ thống âm thanh, các vật liệu sang trọng, thảm sàn để giảm trọng lượng xe, tuy nhiên những trang bị này lại được cung cấp dưới dạng tùy chọn. Chiếc xe được trang bị hai ghế cứng cố định có góc nghiêng 28 độ, người ngồi có thể điều chỉnh độ nghiêng ghế thành 32 độ hoặc điều chỉnh chiều cao ghế. Nhưng họ chỉ có thể làm điều này khi chiếc xe còn trong nhà máy của McLaren.

McLaren sẽ tiếp tục tiết lộ về siêu xe P1 từ nay cho đến khi Geneva Motor Show 2013 chính thức khai màn vào tháng 3 tới.

Nội thất McLaren P1: Buồng lái “máy bay chiến đấu” 1

Nội thất McLaren P1: Buồng lái “máy bay chiến đấu” 2

Nội thất McLaren P1: Buồng lái “máy bay chiến đấu” 3