Nhờ hệ thống phun kép mới, Nissan Versa 2012 chỉ tiêu thụ nhiên liệu lượng nhiên liệu 7,8 lít/100 km nội thành và 6,2 lít/100 km đường trường. Hai con số tương ứng của phiên bản hiện tại là 8,4 và 6,9 lít/100 km.
Thay vì chuyển sang hệ thống phun trực tiếp như các nhãn hiệu khác, Nissan lại chọn giải pháp là sử dụng 2 kim phun cho mỗi xylanh để tiết kiệm nhiên liệu. Có thể nói, Nissan là hãng xe đầu tiên sử dụng công nghệ 1 kim phun nhiên liệu cho mỗi van nạp trong khối động cơ 4 xylanh, dung tích 1,6 lít của mình.
Ngoài việc góp phần tăng lượng nhiên liệu tiết kiệm, giải pháp của Nissan còn giúp cắt giảm đáng kể trọng lượng. Cộng thêm cơ sở gầm bệ V-Platform, Nissan Versa 2012 nhẹ hơn 68 kg so với phiên bản hiện tại sử dụng loại B-Platform.
Là nhãn hiệu dẫn đầu về doanh số bán hàng trong phân khúc xe subcompact, hãng Nissan hi vọng Versa 2012 sẽ được phát huy xu hướng đó. Chỉ có điều, hãng Nissan đã chọn cách phát triển khác dành cho Versa 2012. Cụ thể, thay vì chọn cách tăng áp như Chevrolet Sonic hoặc chạy theo xu hướng thiết kế thể thao và thời trang giống Honda Fit, Ford Fiesta, Nissan muốn biến Versa 2012 thành một phương tiện giao thông cơ bản nhất.
Với mức tiêu thụ nhiên liệu như trên, Nissan Versa 2012 gần như dẫn đầu phân khúc subcompact. So với Ford Fiesta "ngốn" 8,1 lít/100 km nội thành và 6,2 lít/100 km đường trường, Nissan Versa 2012 tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trong khi đó, đứng trước thành tích 7,8 lít/100 km nội thành và 5,9 lít/100 km đường trường của Hyundai Accent 2012, tân binh nhà Nissan đành phải đứng "chiếu dưới".
Theo Autoguide