Ba nhà sản xuất xe Nhật Bản cuối tuần trước đã đồng loạt thông báo thu hồi xe, chủ yếu là trên thị trường nội địa. Tuy nhiên, số lượng thu hồi xe của ba hãng vẫn chưa đang kể nếu so với những vụ thu hồi khổng lồ của Toyota.

Nhà sản xuất lớn thứ 3 Nhật Bản- hãng Nissan Motor Co. cho biết sẽ thu hồi 76.415 chiếc thuộc 10 mẫu xe ở Nhật Bản và 2.281 chiếc ở nước ngoài do một khiếm khuyết có thể dẫn đến trục trặc động cơ.

Cùng lúc, nhà sản xuất xe lớn thứ 4 Nhật Bản là hãng Suzuki Motor cũng công bố thu hồi 432.366 chiếc xe thuộc 2 mẫu minicar ở Nhật Bản. Thông báo của Suzuki được đưa ra sau khi hãng ghi nhận 2 sự cố cháy xe do lỗi ở hệ thống điều hòa không khí.

Một nhà sản xuất xe Nhật Bản nữa trong cùng hoàn cảnh với Nissan và Suzuki là hãng Daihatsu Motor. Daihatsu cuối tuần qua cũng công bố thu hồi 60.774 chiếc xe thuộc 4 mẫu minicar ở Nhật Bản do những vấn đề về dây dẫn có khả năng khiến túi khí đột ngột bung ra. Những mẫu xe nhỏ với động cơ dung tích 660cc này chỉ được bán trên thị trường Nhật Bản.

Những vụ thu hồi trên nối tiếp vụ việc thu hồi hơn 8,5 triệu xe của hãng xe Nhật Bản hàng đầu thế giới Toyota Motor Corp.

Hãng xe Nissan có 44% cổ phần được kiểm soát bởi nhà sản xuất xe Pháp Renaut SA. Nissan cho biết, trong quá trình thử nghiệm trước khi bán xe, hãng đã phát hiện ra kẹp nối giữa các dây mạch mềm trong động cơ có thể bị hư hỏng trong một số trường hợp. Thiết bị hỏng có thể dẫn đến trục trặc động cơ trong khi lái.

Đến giờ vẫn chưa có vụ tai nạn nào được ghi nhận và số lượng xe bị ảnh hưởng ở nước ngoài khá ít bởi tất cả những phiên bản động cơ liên quan đều được sản xuất ở các nhà máy tại Nhật Bản.
 
 
 
Theo Autonews