Sau Altima và Pathfinder thế hệ mới, hãng Nissan tiếp tục hâm nóng thị trường Bắc Mỹ bằng mẫu xe Sentra 2013. Nhìn thoáng qua, nhiều người sẽ thấy Nissan Sentra 2013 có nhiều điểm tương đồng với Altima thế hệ mới và Sylphy dành cho thị trường Châu Á từng được trình làng trong triển lãm Bắc Kinh 2012 hồi tháng 4 vừa qua.

img
 
So với thế hệ cũ, Nissan Sentra 2013 sở hữu chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 15 mm, đạt mức 2.700 mm. Bản thân tổng chiều dài cũng được tăng thêm 58 mm lên 4.625 mm. Trong khi đó, chiều cao và rộng của Nissan Sentra thế hệ mới lại giảm nhẹ.

Theo hãng Nissan, Sentra 2013 cung cấp khoang nội thất rộng bằng phiên bản cũ. Ngược lại, khoang hành lý được tăng thể tích lên 428 lít.

Dù vậy, trọng lượng của xe vẫn được cắt giảm 68 kg, tương đương 5%. Có thành tích đó là nhờ cơ sở gầm bệ mới dành cho Nissan Sentra 2013.

img
 
Thiết kế nội thất của Nissan Sentra thế hệ mới cũng lấy cảm hứng từ "người anh em" Altima. Tuy nhiên, hãng Nissan khẳng định chất lượng lắp ráp và vật liệu nội thất đã được cải thiện đáng kể.

Những tính năng tiêu chuẩn dành cho Nissan Sentra 2013 bao gồm ghế người lái chỉnh tay 6 hướng, điều hòa không khí với bộ lọc tích hợp, hệ thống âm thanh AM/FM/CD 4 loa và cửa mở không cần chìa khóa. Ngoài ra, còn có cửa sổ chỉnh điện với nút bấm lên/xuống đặt gần người lái.

Bên cạnh đó là một số trang thiết bị tùy chọn như điều hòa tự động 2 vùng, dàn âm thanh cao cấp hơn đi kèm màn hình màu 4,3 inch, hệ thống định vị Nissan mới với tính năng radio Pandora và camera chiếu hậu.

Năng lượng vận hành của Nissan Sentra 2013 bắt nguồn từ động cơ mới, sản sinh công suất 130 mã lực và mô-men xoắn cực đại 128 lb-ft. Nhờ trọng lượng giảm xuống và thiết kế khí động cải tiến, Nissan Sentra thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn phiên bản cũ. Phần lớn các phiên bản trong dòng Nissan Sentra 2013 đều tiêu tốn 7,84 lít/100 km nội thành và 6,03 lít/100 km xa lộ. Riêng phiên bản FE+ chỉ cần 5,88 lít để hoàn thành 100 km xa lộ.

img
 
Khi có mặt trên thị trường vào mùa thu năm nay, Nissan Sentra 2013 đi kèm các bản trang bị như S, FE+S, SV, FE+SV, SR và SL. Tất cả đều truyền năng lượng đến bánh thông qua hộp số biến thiên vô cấp Xtronic tiêu chuẩn. Riêng bản S sẽ có hai lựa chọn là loại sàn 6 cấp hoặc CVT.

Phiên bản sở hữu kiểu dáng thể thao nhất chính là SR với bộ phụ kiện khác biệt, bao gồm cản va trước/sau, ngưỡng cửa bên, ống xả mạ chrome, cánh gió trên cốp, đèn sương mù và lazăng hợp kim 17 inch. Bên trong, Nissan Sentra SR 2013 đi kèm ghế bọc nỉ thể thao và bộ phụ kiện màu bạc.

Hiện giá bán của Nissan Sentra 2013 tại thị trường Mỹ vẫn chưa được công bố.
 
Một số hình ảnh khác của Nissan Sentra 2013:
 
img

img

img