Khối động cơ diesel tăng áp, dung tích 1,6 lít tiết kiệm nhiên liệu nhưng kém mạnh mẽ hơn đã được Nissan lựa chọn để thay thế cho loại 2.0 lít cũ trên dòng xe Qashqai và Qashqai+2 tại thị trường Châu Âu. Khối động cơ diesel mới chỉ sản sinh công suất 130 mã lực và mô men xoắn cực đại 320 Nm. Trong khi đó, loại máy dầu 2.0 lít cũ cho công suất 150 mã lực và mô men xoắn cực đại 320 Nm tại 2.000 vòng/phút.

Hãng Nissan cho biết, ưu điểm của loại động cơ mới là cắt giảm đáng kể lượng nhiên liệu tiêu thụ cũng như khí phát thải mà vẫn giữ mức mô men xoắn cực đại cũng như tốc độ tối đa tương đương máy dầu dCi 2.0 lít cũ. Tuy nhiên, ngoài thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,29 giây của Qashqai trang bị động cơ 1,6 lít mới, hãng Nissan hiện vẫn chưa công bố những thông số vận hành khác.
 
img 

Khi chạy trên cung đường kết hợp, Qashqai 1.6 dCi tiêu thụ 4,9 lít/100 km. So với phiên bản 2.0 dCi, Qashqai 1.6 dCi đã cắt giảm 1 lít nhiên liệu tiêu thụ. Bên cạnh đó là lượng khí CO2 phát thải chỉ dừng ở mức 129 g/km.

Đầu năm tới, Nissan sẽ ra mắt một phiên bản mới của Qashqai được trang bị hệ thống Start/Stop giúp giảm lượng khí thải CO2 xuống còn 119 g/km và chỉ "ngốn" 4,5 lít/100 km.
 
img
 
"Đây là một loại động cơ đáng chú ý và đứng đầu phân khúc về nhiều khía cạnh. Động cơ 1.6 dCi cung cấp sức mạnh tương đương máy dầu 2.0 dCi hiện hành nhưng lại tiêu thụ nhiên liệu và phát thải khí như loại 1.5 dCi", ông Paul Willcox, phó chủ tịch Nissan châu Âu, chia sẻ.
 
Theo dự kiến, Qashqai và Qashqai+2 sở hữu động cơ 1.6 dCi mới sẽ bắt đầu được phân phối tại thị trường Châu Âu vào tháng 10 tới.

img

img

img
 
 
Theo Carscoop