Vừa qua trên một tạp chí xe hơi của Nhật Bản đã đăng tải hình ảnh được cho là mẫu Nissan GT-R 2016 mới. Tuy nhiên hiện tại thì thông tin chi tiết về mẫu xe này vẫn còn khá sơ sài, nếu những thông tin này là đúng thì có thể GT-R sẽ trở thành một siêu xe thay đổi cục diện phân khúc siêu xe hiện nay.

Theo thông tin đi kèm với hình ảnh GT-R 2016, trái tim của của chiếc xe sẽ là hệ thống động cơ hybrid mà Williams và Nismo cùng phát triển. Hệ thống hybrid trên thế hệ GT-R tiếp theo sử động cơ V6 3.8 lít, tăng áp turbo kép, giống với GT-R hiện tại, tuy nhiên động cơ này sẽ được cải tiến để có công suất, cụ thể là 580 mã lực, tương đương với mẫu GT-R Nismo hiện tại.

Ngoài ra, hệ thống hybrid của GT-R 2016 sẽ ứng dụng công nghệ tương tự công nghệ KERS (công nghệ thu hồi năng lượng thông qua động năng khi phanh xe) nhằm bổ sung thêm 250 mã lực cho xe. Với công nghệ nghệ này, tổng công suất của GT-R 2016 có được sẽ hơn 800 mã lực. Nếu con số này là chính xác thì GT-R 2016 sẽ bước lên một bậc để trở thành một siêu xe hàng đầu như Aventador hay F12 Berlinetta.

Với sức mạnh này, khả năng tăng tốc Nissan GT-R 2016 được cải thiện đáng kể khi chỉ mất 2,7 giây để đạt vận tốc 100 km/h, tốc độ tối đa của xe dự kiến đạt mức 340 km/h. 

Tuy có sức mạnh dự kiến rất đáng nể nhưng siêu xe tiềm năng này có giá dự kiến khá "mềm" khi chỉ nằm ở khoảng 120.000 - 150.000 USD, tương đương với một chiếc GT-R Nismo. Nhiều khả năng sẽ sẽ được Nissan giới thiệu trong năm sau.