Nissan Maxima 2009 sẽ có hai phiên bản: 3.5 S và 3.5 SV đều được trang bị động cơ 3.5L V6, công suất cực đại 290 mã lực (hơn thế hệ cũ 35 mã lực) và mô-men xoắn cực đại  261 lb/ft. Hai mẫu mới cũng sử dụng hộp số biến thiên vô cấp (CVT) Xtronic với hai lựa chọn chế độ thường hoặc chế độ lái thể thao DS (Drive Sport).

Nissan Maxima 2009 được đánh giá là tiết kiệm nhiên liệu. Mức tiêu thụ của xe khi đi trong thành phố là 12,4L/100 km và trên xa lộ là 9,0L /100 km. Giá của bản tiêu chuẩn Nissan Maxima 3.5 S là 29.290 USD, trong khi mức khởi điểm của bản 3.5 SV là 31.990 USD.

Nội thất của mẫu “coupe 4 cửa” được thiết kế lại rộng rãi hơn. Các chuyên gia Nissan đã nghiên cứu kỹ lưỡng về tính động lực học của xe, cải tiến giao diện thân thiện với người dùng, nhấn mạnh hơn vào phong cách thể thao trên bảng táp-lô. Trên xe còn được trang bị thêm hệ thống định vị và cảnh báo tắc đường, màn hình camera lùi, hệ thống nhận dạng giọng nói và bộ nhớ lưu trữ file nhạc 9,3 GB.

Phiên bản 3.5 SV được cung cấp gói tuỳ chọn kiểu thể thao: bộ la-zăng 19 inch, ghế bọc da, cần chuyển số tích hợp trên vô-lăng. Ngoài ra, bản SV còn có thêm bộ phụ kiện cao cấp gồm: cửa sổ trời panel kép, màn hình màu 7 inch hiển thị quan sát phía sau, nội thất ốp gỗ Eucalyptus.

Trưởng nhóm thiết kế của Nissan cho biết, Maxima 2009 là sản phẩm thể nghiệm theo triết lý “Liquid Motion” - “Dòng chảy” - những đường cong như sóng lượn chạy dọc từ nắp capo đến đuôi xe tạo cảm giác như chiếc xe đang lướt trong gió ngay cả khi đứng yên.
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img 
Cửa sổ trời panel kép
 
img 
 
Theo Motorauthority