Ba ông lớn trong phân khúc xe sang đến từ Đức vốn nổi tiếng khắp thế giới với những chiếc sedan sang trọng, chất lượng cao. Nhưng trong những năm gần đây, cả ba hãng xe hạng sang đến từ Đức đều tập trung mở rộng dòng xe SUV, với một loạt những mẫu xe mới. Trong đó Audi đang dẫn đầu về lượng xe SUV được bổ sung mới, hiện hãng đang có ba chiếc SUV dòng Q gồm Q7, Q5 và Q3.

Theo Carscoop, sự thành công của dòng xe SUV khiến Audi quyết định bổ sung thêm ít nhất ba mẫu xe mới thuộc dòng Q. Những chiếc SUV này được kỳ vọng đóng góp lớn vào nỗ lực vượt qua BMW để trở thành hãng xe hạng sang số một thế giới của Audi vào năm 2020. Cùng thời điểm đó, SUV và crossover sẽ chiếm khoảng 33-40% doanh số bán hàng của Audi, tương đương khoảng 800.000 xe bán ra mỗi năm.

Doanh số của dòng xe SUV và crossover dự kiến sẽ tăng 50% từ nay đến năm 2020. Hiện mỗi năm có khoảng 12 triệu chiếc SUV và crossover được bán ra, và con số dự kiến vào năm 2020 sẽ là 17-18 triệu xe.

Audi dự kiến sẽ bổ sung thêm chiếc Q2, Q4 và Q6 trong những năm tới, trong đó chiếc Q6 sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của BMW X6. Những mẫu xe mới của Audi sẽ áp dụng một triết lý mới thực dụng hơn, tập trung hơn vào “cảm xúc lái xe và tính năng thể thao”.

Tuy nhiên, theo Carscoop, Audi đang chỉ quan tâm xem làm thế nào hãng có thể tăng doanh số bán hàng, biến hãng trở thành thương hiệu hạng sang “Số 1” thế giới, hãng không mấy quan tâm đến việc người mua xe sẽ sử dụng chiếc xe như thế nào cho tiết kiệm nhiên liệu, những chiếc Audi sẽ tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn mức cần thiết, đặc biệt trong các thành phố. Và nếu thực sự doanh số dòng xe SUV sẽ chiếm 40% tổng doanh số của Audi, những chiếc xe này sẽ tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu cần thiết, trong khi những chiếc xe gia đình cỡ nhỏ có thể sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều.
 
Những chiếc SUV sẽ giúp Audi trở thành “Số 1” 1

Những chiếc SUV sẽ giúp Audi trở thành “Số 1” 2

Những chiếc SUV sẽ giúp Audi trở thành “Số 1” 3

Những chiếc SUV sẽ giúp Audi trở thành “Số 1” 4

Những chiếc SUV sẽ giúp Audi trở thành “Số 1” 5

Những chiếc SUV sẽ giúp Audi trở thành “Số 1” 6

Những chiếc SUV sẽ giúp Audi trở thành “Số 1” 7

Những chiếc SUV sẽ giúp Audi trở thành “Số 1” 8

Những chiếc SUV sẽ giúp Audi trở thành “Số 1” 9

Những chiếc SUV sẽ giúp Audi trở thành “Số 1” 10