cĐầu năm 2012, Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) đã đưa ra một báo cáo khẳng định phụ nữ thường nhầm lẫn giữa chân ga và chân phanh. Số lượng phụ nữ gây tai nạn vì nhầm lẫn tương tự cao hơn hẳn đàn ông, cụ thể với tỷ lệ 2-1. Vụ tai nạn dưới đây là một minh chứng rõ ràng nhất cho thực trạng trên dù không xảy ra trên đất Mỹ.

Mới đây, tại Beşiktaş, một đô thị tự trị thuộc thủ đô Istanbul, Thổ Nhỹ Kỳ, đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng. Theo đó, một phụ nữ đã đâm hẳn chiếc Porsche 911 Turbo thế hệ mới với biển số 34 GTA 11 vào cửa hàng. Nguyên nhân là do nữ tài xế nhầm giữa chân ga và chân phanh khi đang quay xe vào trạm xăng để nạp nhiên liệu.

Thay vì dừng trước cột bơm xăng, người phụ nữ trẻ lại nhấn ga và lao thẳng chiếc Porsche 911 Turbo đời mới vào một ôtô đang đỗ. Sau đó, chiếc xe thể thao đắt tiền chỉ chịu dừng lại khi đã đâm vào cửa hàng đằng sau.

Cũng may, nữ tài xế và cô bạn hành khách không bị thương sau vụ tai nạn. Trong khi đó, một nhân viên trạm xăng lại phải nhập viện vì chấn thương nhẹ. Chiếc ôtô "xấu số" đang đỗ bị hư hỏng phần đuôi xe. Cửa hàng tạp hóa phải chịu thiệt hại nặng nề nhất. Cũng may là không có ai trong cửa hàng bị chiếc xe thể thao Đức đâm bị thương.

Đây là một bài học quý giá cho các chị em phụ nữ khi lái xe. Nếu không, họ có thể sẽ phải trả giá đắt cho sự nhầm lẫn tai hại của mình.
 
Cùng xem một số đoạn video ghi lại vụ tai nạn:
 
 

Theo Carscoop