Audi đã khẳng định với tờ Autocar sẽ không bán siêu xe điện R8 e-Tron ra thị trường. Hiện nay, hãng Audi đã sản xuất 10 trong số các thiết kế mới nhất của R8 e-Tron. Tuy nhiên, tất cả sẽ được dùng cho các cuộc thử nghiệm nội bộ và phát triển công nghệ.

Cũng theo Autocar, rất có thể những chiếc R8 e-Tron đã không được bán ra vì công nghệ pin phát triển chậm hơn dự kiến của Audi. Do đó, hãng xe Đức cần thêm thời gian để hoàn thiện công nghệ pin nhiên liệu.

Bản thân chi phí cho hệ thống pin cũng không giảm nhiều như dự đoán của Audi. Vì vậy, hãng Audi cảm thấy việc đưa R8 e-Tron vào sản xuất hàng loạt không khả thi.
 
Người tiêu dùng không "có cửa" mua Audi R8 e-Tron 1
Audi R8 e-Tron

Ngoài ra, còn có tin đồn về chuyện Audi không sẵn sàng cho kế hoạch chế tạo R8 e-Tron với số lượng giới hạn. Thời gian sạc pin của siêu xe nhà Audi cũng quá dài nên không phù hợp cho việc sử dụng thường xuyên.

Trong một thông cáo báo chí gần đây, Audi đã cho biết: “Thông qua R8 e-Tron, Audi đã có những kinh nghiệm sâu rộng và sẽ xây dựng mô hình sản xuất siêu xe điện mới”.

Như đã biết, Audi R8 e-Tron lấy năng lượng từ hệ thống pin lithium-ion và sức mạnh của cặp môtơ  điện. Nhờ đó, siêu xe điện nước Đức có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 200 km/h giới hạn điện tử. Phạm vi hoạt động của Audi R8 e-Tron dừng ở mức 215 km.