Cadillac ATS, Ford Fusion và Honda Accord là ba mẫu xe con lọt vào vòng chung kết danh hiệu xe của năm tại thị trường Bắc Mỹ.

Các đại diện cho danh hiệu này trong phân khúc SUV/bán tải là  Ford C-Max, Mazda CX-5 và Ram 1500.

Hai cái tên cuối cùng đoạt giải (bao gồm một mẫu xe con và một mẫu bán tải) sẽ được chính thức công bố chính thức trong cuộc họp báo ngày 14 tháng tới trong khuôn khổ những ngày dành riêng cho báo chí bên thềm triển lãm Detroit Auto Show.

Sáu cái tên vào vòng cuối cùng này được chọn lựa bởi ban giám khảo bao gồm 49 nhà báo chuyên về ô tô trên toàn thế giới.

Những nhãn hiệu trong diện được xét duyệt phải thuộc những xe đã được thiết kế lại hoặc làm mới hoàn toàn và đã được bán trên thị trường trong năm 2012.

Những hãng xe có nhiều ứng viên nhất bao gồm Ford với 4 dòng: Ford Fusion, Escape, C-Max và Lincoln MKZ. Theo sau là Nissan với Altima và Pathfinder and the Infiniti JX35.

General Motors có Cadillac ATS và Chevrolet Malibu. Toyota với Avalon và Scion FR-S. Chrysler có Dodge Dart và Ram 1500 pickup. Honda cùng Accord và Acura RDX và BMW' với 3 series và X1.

Các nhãn hiệu chỉ có một mẫu dự thi bao gồm Subaru BRZ, Mazda CX-5 và Audi Allroad.

Năm ngoái danh hiệu được coi là danh giá nhất trong ngành công nghiệp ô tô thế giới này thuộc về Hyundai với mẫu xe con hiệu quả Elantra và Land Rover với mẫu SUV điệu đà Evoque.

Đã có 14 nhà sản xuất ô tô từng đoạt giải kể từ khi giải thưởng  này được tổ chức lần đầu vào năm 1994 trong đó Ford sở hữu nhiều danh hiệu nhất với tám xe và tiếp sát là GM với bảy xe.

Ba hãng được nhiều danh hiệu tiếp theo bao gồm Honda, Mercedes-Benz, Nissan và Hyundai.

Đây là giải thưởng về phương tiện được cho là nghiêm túc nhất thế giới với ba vòng chấm thi khác nhau và tất cả đều được giám sát chặt chẽ bởi công ty kiểm toán hàng đầu Deloitte and Touche. 

                                                                                                                        

Mỹ áp đảo giải xe của năm 1
Cadillac ATS
Mỹ áp đảo giải xe của năm 2
 Ford Fusion
Mỹ áp đảo giải xe của năm 3
Honda Accord
 
Mỹ áp đảo giải xe của năm 4
Ford C-Max
Mỹ áp đảo giải xe của năm 5
Mazda CX-5
Mỹ áp đảo giải xe của năm 6
Ram 1500