Phaeton được coi như bước đà cho Volkswagen tiến vào phân khúc xe hạng sang. Tuy nhiên, ngay từ những ngày đầu ra mắt, Phaeton đã gặp khá nhiều trục trặc, kéo theo doanh số bán hàng ảm đạm. Nguyên nhân là do Phaeton thực sự đắt tiền và lại chọn tham gia một phân khúc mà người tiêu dùng luôn thận trọng xem xét các nhãn hiệu trước khi mua xe. Thêm vào đó, hãng Volkswagen đã đặt quá nhiều kỳ vọng vào Phaeton khi muốn cạnh tranh với Mercedes-Benz S-Class và BMW 7-Series. Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn trên, tập đoàn Volkswagen vẫn quyết định trình làng Phaeton thế hệ mới vào năm 2015.

Trên thực tế, Volkswagen Phaeton không phải là một mẫu xe tồi. Thiết kế nội thất của Phaeton có thể sánh ngang với Bentley. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Phaeton được lắp ráp cùng Bentley Continental tại nhà máy của Volkswagen đặt ở Dresden, Đức. Trong khi đó, kiểu dáng ngoại thất nhàm chán và cảm giác lái nghèo nàn lại là điểm yếu khiến Phaeton không thể cạnh tranh với các đối thủ khác.
img
Hình ảnh phác họa Volkswagen Phaeton mới.
 
Theo một số nguồn tin, Phaeton mới được gọi với tên mã VW631 sẽ được tân trang toàn diện và dựa trên cơ sở gầm bệ môđun MLM Evo của Audi/Volkswagen. Ngoài ra, Phaeton mới còn được trang bị phần thân vỏ bằng nhôm với cách bố trí tiên tiến hơn và đặc tính giảm tiếng ồn.

Phaeton mới dự kiến sẽ được đặt giữa A6 và A7 trong đại gia đình Volkswagen. Tạm thời, hãng Volkswagen vẫn chưa công bố các phiên bản động cơ dành cho Phaeton mới. Tuy nhiên, theo một số tin đồn, Phaeton thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng động cơ 4 xylanh, hệ dẫn động hybrid và hai máy V6 công suất cao.

Đặc biệt hơn, hãng Volkswagen còn lên kế hoạch bổ sung kiểu dáng xe mới cho dòng Phaeton, đơn cử như coupe 4 cửa và hatchback 5 cửa.  Hiện tại, giá bán của Phaeton 2011 trên thị trường là 70.000 EUR (phiên bản V6), 90.000 EUR (phiên bản V8) và 118.000 EUR (phiên bản W12).

Theo egmCarTech