Trong thập niên '90, Hyundai thường bị mọi người coi là một nhãn hiệu chuyên sản xuất những mẫu xe rẻ tiền. Tuy nhiên, khoảng vài năm trở lại đây, Hyundai đã "lột xác" và trở thành một trong những đối thủ đáng gờm nhất của nhiều phân khúc thị trường.

Một trong những thế mạnh của hãng Hyundai có lẽ chính là thị trường xe cỡ nhỏ. Tại Châu Âu, Hyundai đã "đánh chìm" Volkswagen Golf bằng mẫu xe hatchback i30 tái thiết kế. Để cạnh tranh với Golf về mọi phương diện, hãng xe đến từ Hàn Quốc đang cân nhắc kế hoạch trình làng một phiên bản mới mạnh mẽ hơn của i30. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Hyundai i30 phiên bản mới sẽ là mẫu xe biểu tượng Volkswagen Golf GTI.

Tạm thời, hãng Hyundai vẫn chưa chính thức xác nhận thông tin trên. Tuy nhiên, theo ông Allan Rushforth khi trao đổi với tờ Autocar, phó chủ tịch Hyundai Châu Âu, hãng đang đánh giá ý tưởng ra đời một i30 mạnh mẽ hơn.
 
img
2012 Hyundai i30

Ông Rushforth cho biết thêm, nếu i30 phiên bản mới được "bật đèn xanh", trung tâm Kỹ thuật Châu Âu của Hyundai đặt ở Russelsheim, Đức, sẽ chịu trách nhiệm phát triển. Dự kiến, Hyundai i30 phiên bản mới sẽ được phân phối chủ yếu tại thị trường lục địa già.

So với Hyundai i30 hiện tại, phiên bản mới hứa hẹn mang trên mình phong cách thiết kế thể thao hơn. Thêm vào đó là hệ thống treo, phanh và không gian nội thất cũng được cải tiến đáng kể.

Có khả năng Hyundai i30 phiên bản mới sẽ được trang bị khối động cơ 4 xylanh, dung tích 1,6 lít, tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất 200 mã lực. Đây là khối động cơ dự kiến sẽ xuất hiện trên Hyundai Veloster Turbo khi có mặt trên thị trường vào giữa năm 2012. Ngoài ra, Kia Cee'd/Forte có thể cũng ứng dụng động cơ tương tự.

Theo Leftlanenews