Nhu cầu xe hơi bùng nổ trở lại tại Bắc Mỹ có thể tạo ra quý IV thành công nhất trong suốt 14 năm qua với các hãng xe tại khu vực này.

Toàn bộ ngành công nghiệp xe hơi vẫn đang phải đối mặt với không ít khó khăn, nhưng theo một dự báo mới được đưa ra, ngành công nghiệp xe hơi tại Bắc Mỹ có thể sẽ sản xuất được 4,02 triệu xe trong quý IV. Nếu dự báo này chính xác, quý IV sẽ là quý sản xuất cao nhất kể từ kỷ lục 4,28 triệu xe sản xuất trong một quý được lập vào năm 1999.

Theo ước tính của Wards, Honda, Nissan và Toyota đều sẽ lập kỷ lục về số lượng xe xuất xưởng trong quý IV tới. Ba ông lớn của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ là GM, Ford và Chevrolet dự kiến cũng sẽ đạt được doanh số tốt nhất của mình trong suốt sáu năm qua vào quý IV này.

Cũng theo những dự báo này, tổng lượng xe được sản xuất tại Bắc Mỹ trong cả năm 2013 là 16,1 triệu xe, đây sẽ là con số ấn tượng nhất trong 11 năm qua. Tuy nhiên, con số này vẫn còn kém khá xa kỷ lục 17,16 triệu xe được sản xuất tại Bắc Mỹ vào năm 2000.

Wards cũng dự đoán, ngành công nghiệp xe hơi tại Bắc Mỹ sẽ còn tiếp tục phát triển trong ít nhất là hai năm nữa, một phần nhờ vào các thị trường xuất khẩu mới. Lượng xe sản xuất tại Bắc Mỹ sẽ tiến gần tới kỷ lục 17 triệu xe xuất xưởng vào năm 2015.