Tại triển lãm ô tô Sydney đang diễn ra ở Úc, Chủ tịch của Mitsubishi, Osamu Masuki, đã xác nhận rằng Triton thế hệ tiếp theo đang được hãng phát triển và dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2014, khoảng 6 tháng trước khi Pajero thế hệ mới dự kiến được phát hành.

Ngoài ra, ông Masuki cũng khẳng định Triton thế hệ thứ 5 sẽ được phát triển và thiết kế độc lập mà không có bất kỳ mối quan hệ đối tác với hãng xe Nissan như đã được đồn đại trước đây.

Vẫn chưa rõ liệu Triton mới sẽ được giới thiệu đầu hay cuối năm 2014, vì vậy rất có thể kế hoạch phát hành của Pajero được đẩy đến năm 2015.

Trong 9 tháng đầu năm nay, Mitsubishi đã bán được hơn 14.000 xe Triton ở thị trường Úc và tất cả được nhập khẩu từ nhà máy sản xuất của hãng ở Thái Lan. Hiện nay, Triton thế hệ thứ 4 đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Ford Ranger, Mazda BT-50 và Volkswagen Amarok.

Tại Việt Nam, sau khi được giới thiệu vào tháng 12 năm 2008 bởi Công ty TNHH liên doanh sản xuất ô tô Ngôi Sao. Mitsubishi Triton chính là một trong những mẫu xe bán tải được dân chơi xe trong nước yêu thích nhờ vào khả năng vận hành cũng như tiết kiệm nhiên liệu.