Trong thời gian gần đây, dư luận đang rộ lên tin đồn về việc hãng Mitsubishi sẽ rút khỏi thị trường Mỹ sau khi chứng kiến doanh số bán hàng “thê thảm” tại đây. Nếu như vài năm trước, Mitsubishi dễ dàng tiêu thụ khoảng 200.000 chiếc xe mỗi năm mà không cần cố gắng nhiều thì giờ đây, nhãn hiệu xế hộp Nhật Bản phải chật vật lắm mới đạt nổi doanh số 50.000 sản phẩm phân phối ra thị trường Mỹ. Cái thời 354.111 chiếc xe đến tay người tiêu dùng Mỹ vào năm 2002 từ lâu đã trở thành giấc mơ xa xỉ đối với Mitsubishi.

Do vậy, chuyện Mitsubishi sẽ lặng lẽ rời bỏ thị trường Mỹ cũng không phải là chuyện đáng ngạc nhiên. Tuy vậy, trái với suy đoán của nhiều người, ban lãnh đạo hãng xe Nhật Bản lại không hề có ý định chia tay người tiêu dùng Mỹ. Ngược lại, Mitsubishi còn khẳng định quyết tâm bám trụ đất Mỹ.
 
img
"Át chủ bài" của Mitsubishi trong kế hoạch bám trụ đất Mỹ là dòng xe hạng nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu (Ảnh minh họa).

Khi được hỏi về kế hoạch rút khỏi thị trường Mỹ, ông Osamu Masuko, CEO của Mitsubishi, thẳng thắn trả lời: “Tôi chưa bao giờ có ý nghĩ tương tự như vậy”. Theo ông Masuko, hãng Mitsubishi hiện nay đang lên kế hoạch tăng doanh số bán hàng lên 400% và đạt mục tiêu 200.000 chiếc xe bán ra một năm.

Tất nhiên, để có thể tự tin đến vậy, hãng Mitsubishi đã chuẩn bị sẵn những mẫu xe hút khách với kiểu dáng nhỏ gọn và tiết kiệm nhiên liệu trong thời gian tới. Thậm chí, hãng Mitsubishi còn có ý định dựa vào dòng xe điện để thay đổi vận may của mình tại thị trường Mỹ.
 
 

Theo Topspeed