Hồi đầu tháng, làng xe thế giới từng xôn xao với lời khẳng định hãng Mitsubishi sẽ “xóa sổ” Lancer Evolution. Tuy nhiên, đến nay, hãng xe Nhật Bản lại xác nhận việc chọn hướng đi mới trong quá trình phát triển Evo thế hệ tiếp theo. Trong bài phát biểu với báo giới về cam kết cắt giảm khí CO2 và trình làng nhiều mẫu xe plug-in hybrid cũng như xế điện hơn nữa, ông Osamu Masuko, chủ tịch hãng Mitsubishi, đã giải thích khá rõ ràng.
 
img
Mitsubishi Lancer Evolution X 2011
 
“Quá trình sản xuất Lancer Evolution X hiện tại vẫn sẽ tiếp tục như dự kiến. Về phiên bản hậu duệ của Lancer Evolution, chúng tôi sẽ xem xét dựa trên các quy định và phản hồi của thị trường. Hãng Mitsubishi đã duy trì mẫu sedan Lancer Evolution như sản phẩm tính năng cao nhất của hãng trên thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, khi nhu cầu thị trường thay đổi, hãng Mitsubishi cũng cân nhắc việc không phát triển Lancer Evolution thế hệ tiếp theo bằng phương pháp cũ. Thay vào đó, chúng tôi sẽ tìm hướng đi mới cho Lancer Evolution với công nghệ tiên tiến”, ông Masuko cho biết.

Như vậy, hãng Mitsubishi sẽ lên kế hoạch khai sinh Lancer Evolution phiên bản “hậu bối”, ít nhất là tính đến thời điểm hiện tại. Có khả năng “hậu duệ” của thành viên nhà Mitsubishi sẽ là một mẫu Lancer Evolution trang bị hệ dẫn động hybrid. Chỉ có điều, người hâm mộ vẫn phải lo lắng cho tương lai của Lancer Evolution vì hãng Mitsubishi sẽ sản xuất phiên bản mới dựa trên quy định và phản hồi của thị trường.

img
 
Trước đó, tin đồn về ngày “khai tử” Lancer Evolution bắt nguồn từ việc hãng Mitsubishi tin rằng công nghệ xế điện và kế hoạch phát triển sản phẩm theo một hướng hoàn toàn khác so với dòng xe tính năng cao trong quá khứ mới là chìa khóa dẫn đến thành công tương lai. Theo ông Gayu Eusegi, giám đốc sản phẩm toàn cầu của Mitsubishi, thông điệp về một mẫu xe tính năng cao như Lancer Evolution mà lại tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả có thể khiến khách hàng bối rối. Do đó, hãng Mitsubishi “nhăm nhe” đưa Lancer Evolution vào danh sách “đen”.

Như đã biết, Mitsubishi Lancer Evolution bắt đầu có mặt trên thị trường từ vài thập kỷ trước. Lịch sử dòng xe thể thao của Mitsubishi khởi đầu từ Lancer 1600 GSR ra đời năm 1973. Tiếp đến là EX 2000 Turbo trình làng năm 1980 và Lancer Evolution thế hệ đầu tiên xuất hiện vào năm 1992. Kể từ đó đến nay, Lancer Evolution đã trải qua 8 thế hệ. Lancer Evo X hiện nay là mẫu xe duy nhất giúp Mitsubishi giữ vị trí của mình trong bản đồ dòng xế thể thao thế giới. Do vậy, “khai tử” Lancer Evolution có lẽ không phải là quyết định khôn ngoan của Mitsubishi.

Theo Motorauthority