Để phản bác lại các tin đồn về việc Giám đốc điều hành Alan Mulally có thể chuyển sang làm việc cho Microsoft, Chủ tịch Tập đoàn Ford vừa mới lên tiếng khẳng định, ông Alan Mulally sẽ còn gắn bó với hãng xe danh tiếng này.

“Tôi rất vui khi anh ấy vẫn còn gắn bó với Ford,” Giám đốc điều hành Ford, chia sẻ với Blommberg TV. “Nhưng chúng tôi cũng cảm thấy tốt khi nghĩ về tương lai khi có người kế nhiệm.”

Các bài báo gần đây đăng tải nhiều thông tin cho rằng Microsoft đang tìm cách chèo kéo Alan Mulally về làm giám đốc điều hành cho mình. Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer đã công bố kế hoạch nghỉ hưu cách đây ít ngày và sẽ bàn giao chiếc ghế Giám đốc điều hành của Microsoft cho người kế nhiệm trong vòng một năm.

Chủ tịch Tập đoàn Ford cho biết, Alan Mulally vẫn sẽ làm việc ở tập đoàn này ít nhất cho tới cuối năm 2014. Có thể sau đó người ngồi vào ghế Giám đốc điều hành của Ford sẽ là Mark Fields.

Mối quan hệ giữa Alan Mulally với Microsoft là rất thân thiết, dù vị giám đốc điều hành của Ford chưa từng làm việc trong ngành công nghiệp công nghệ. Ford và Microsoft cũng có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, không chỉ việc công nghệ trên những chiếc xe Ford được thúc đẩy bởi Microsoft, kế hoạch tổ chức lại Microsoft cũng dựa trên triết lý “One Ford” của Ford.

Alan Mulally đã chứng minh được tài năng và sự quan trọng của mình với Ford kể từ khi trở thành giám đốc điều hành của tập đoàn này vào cuối năm 2006. Ông đã giúp Ford có được khoản vay 23 tỷ USD và xây dựng lại thương hiệu Ford, giúp hãng trở lại quỹ đạo lợi nhuận trong thời gian gần đây.