Mới đây, hai “ông lớn” trong ngành công nghiệp thế giới là Microsoft và Toyota đã tuyên bố sẽ hợp tác với nhau. Tạm thời, cả hai hãng đều khá kín tiếng về nội dung hợp tác. Trong thông tin gửi đến giới truyền thông, hai nhãn hiệu đình đám thế giới chỉ khẳng định: “Tập đoàn Microsoft và Toyota sẽ tổ chức một buổi hội nghị qua video. Theo đó, ông Steve Ballmer, CEO của Microsoft và Akio Toyoda, chủ tịch Toyota, sẽ bàn bạc với nhau về kế hoạch hợp tác giữa hai tập đoàn”.

Theo tờ Nikkei, dự án mà hai công ty đang chung tay hợp tác sẽ nhắm đến mục tiêu thiết lập tiêu chuẩn toàn cầu dành cho dòng xe mới trên thị trường. Dự đoán, Microsoft sẽ phát triển công nghệ lưới điện thông minh để ứng dụng trên dòng xe EV và PHEV của Toyota.
 
img
Theo dự đoán, Microsoft sẽ phát triển công nghệ lưới điện thông minh cho xe Toyota (Ảnh minh họa).

Có vẻ như Toyota và Microsoft sẽ cùng nhau phát triển một phần mềm mới dùng để giám sát pin và ghi lại lượng điện sản sinh từ nguồn năng lượng phục hồi.

Hiện nay, thông tin chi tiết về dự án hợp tác giữa Microsoft và Toyota vẫn chưa có nhiều. Chỉ biết rằng, Toyota rõ ràng đang tiến theo xu hướng phát triển xe “xanh” trong tương lai. Rất có thể, mối quan hệ hợp tác giữa Microsoft và Toyota còn phức tạp hơn tưởng tượng. Theo các nguồn tin, dự án giữa Microsoft và Toyota sẽ được công bố cụ thể vào tuần sau.
 
Autoevolution - Theo MASK