GLK là mẫu xe chiến lược quan trọng đối với Mercedes bởi nó là mẫu compact SUV đầu tiên của hãng. Đây cũng là chíêc xe đầu tiên sản xuất ở nhà máy Bremen của Mercedes , mở đầu cho một dòng sản phẩm mới. Bremen cũng dự kiến sản xuất đời tiếp theo của mẫu CLK trên cơ sở khung gầm của xe hạng E-Class. Chiếc CLK hiện tại thiết kế theo đơn đặt hàng của Karmann.
 
GLK sẽ có cả phiên bản sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD) và dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic AWD. Xe GLK350 trang bị động cơ V6 dung tích 3.5L công suất 268 mã lực. Với trọng lượng chỉ trên 2 tấn, chiếc SUV cỡ nhỏ này có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong khoảng 6,5 giây, tiêu thụ nhiên liệu trung bình ở mức hơn 10 lít/100km.

Các phiên bản cho thị trường châu Âu dự kiến sẽ có 2 loại động cơ 220CDI diesel, BlueEfficiency 320 CDI và động cơ xăng 4 xi-lanh.  

GLK có các trang bị cao cấp như ốp gỗ Sienna Pine, nẹp ốp crôm, tuỳ chọn giao diện điện tử Comand, cửa nóc panorama, đài vệ tinh Sirius, cụm đèn pha bi-xenon. Các trang bị khác gồm: bộ lazăng hợp kim 19-inch, điều hoà 2 vùng nhiệt độ, trục vô lăng có thể điều chỉnh, ghế trước điều khiển điện, kết nối Bluetooth và màn hình màu 5-inch.

Mercedes đang tính đến sản xuất ở Mỹ để giảm chi phí và tăng lợi nhuận tại thị trường châu Mỹ. Giá nhiên liệu, chi phí sản xuất tốn kém ở châu Âu và chi phí vận chuyển đắt đỏ đã làm “đội” giá sản phẩm lên khá nhiều, khiến người tiêu dùng Mỹ dè dặt hơn với sản phẩm của hãng, nhất là trong thời điểm kinh tế khó khăn như thế này.
img
img
img
img
img
img
img
img
 

img

 
 
Theo Motorauthority