Tham vọng này phản ánh thực tế hiện nay của các tiêu chuẩn quốc tế về bảo vệ môi trường và từ chính yêu cầu của khách hàng, đồng thời đặt hãng vào tình thế phải mau chóng tìm giải pháp mới cho động cơ đốt trong.

Tuy nhiên, ngày đó sẽ phải sau ít nhất từ 20 - 30 năm nữa, theo Mercedes nhận định trên tờ Motor & Sport. Cũng sẽ không có sự thay đổi đột ngột nào, quá trình chuyển đổi sẽ diễn ra từ từ theo từng bước.

Hiện thời, công nghệ động cơ điện đã phát triển rất nhanh, tạo ra các sản phẩm mạnh và hiệu suất hầu như ngang ngửa với động cơ đốt trong, đủ để đưa toàn bộ những công nghệ cũ và ô nhiễm hiện nay vào quá khứ.

Mercedes-Benz đang định hướng trở thành nhà sản xuất lớn đầu tiên giới thiệu xe hybrid ứng dụng pin lithium-ion, với sản phẩm đầu tiên là S400 Hybrid. Đây là bước đi rất quan trọng trong việc cải tiến hiệu suất cho dòng xe “lai” - Hybrid. Theo sau sản phẩm này sẽ là ML450 Hybrid, với đối thủ rất nặng ký đến từ BMW là X6 ActiveHybrid.

Ngoài ra, Mercedes cũng dự kiến tung ra thị trường phiên bản hybrid của mẫu sedan hạng sang S-Class vào tháng 6 năm 2009. Theo các kỹ sư của hãng khẳng định mẫu xe chỉ tiêu thụ 7,9L xăng /100km. Trước tiên, S-Class hybrid sẽ ra mắt tại châu Âu, sau đó là Mỹ và Trung Quốc vào tháng 9.

Giá của mẫu xe hiện chưa được xác định, tuy nhiên Giám đốc bán hàng và marketing của Mercedes, ông Klaus Maier, cho rằng mức gia sẽ chỉ cao hơn phiên bản tiêu chuẩn chưa tới 10.000 euro (tương đương 14.000 USD). Hiện tại, dòng Mercedes S-Class có giá bán khoảng 88.000-145.000 USD tại Mỹ.  

Theo Motorauthority