Trong triển lãm Paris Motor Show 2010, hãng Mercedes-Benz đã chính thức trình làng 2011 S250 CDI BlueEfficiency – mẫu sedan hạng sang tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới. Được trang bị động cơ tăng áp 4 xylanh cho công suất 204 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm, S250 CDI BlueEfficiency chỉ tiêu thụ 5,7 lít nhiên liệu trên quãng đường 100 km. Không những thế, thành viên nhà Mercedes-Benz còn có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 8,2 giây và đạt vận tốc tối đa 241 km/h.

Đi kèm với động cơ là hệ thống ECO start/stop giúp cải thiện lượng nhiên liệu tiết kiệm. Hệ thống có nhiệm vụ ngắt động cơ ngay khi xe dừng lại, ví dụ như trong trường hợp gặp đèn đỏ. Người lái tiếp tục nhấn phanh trong khi động cơ đã rơi vào trạng thái ngừng hoạt động. Khi người lái nhả chân phanh hoặc nhấn chân ga, động cơ sẽ tái khởi động ngay lập tức.

Chức năng ECO start/stop sẽ không ngắt động cơ khi nhiệt độ nội thất chưa đạt đến mức cần thiết. Bên cạnh đó, nếu người lái tắt hệ thống hoặc kích hoạt chế độ lái “S” và “M”, động cơ sẽ vẫn chạy như bình thường ngay cả khi xe đã dừng lại. Để làm được như vậy, 2011 Mercedes S250 CDI BlueEfficiency đã được trang bị thêm hệ thống điều khiển thông minh có nhiệm vụ đảm bảo toàn bộ các tính năng và hệ thống tiện nghi duy trì hoạt động trong suốt thời gian xe ngừng chạy.
 
 
img

img

img

img

img

img

img

Theo Topspeed