Tại Triển lãm Geneva Motor Show tuần này, Mercedes- Benz đã giới thiệu mẫu xe thương mại hybrid diesel đầu tiên của hãng. Chiếc E300 BlueTEC HYBRID được cung cấp ở 2 biến thể sedan và estate khi xe bắt đầu có mặt trên thị trường từ cuối năm 2011.

Hệ thống hybrid kết hợp giữa động cơ diesel 4 xylanh 2.2L công suất 204 mã lực và một mô-tơ điện công suất 20 mã lực, nhờ đó xe sở hữu sức mạnh 224 mã lực và momen xoắn cực đại 580 Nm.

img

Mô-tơ  điện được đặt giữa động cơ đốt trong và hộp số tự động 7 cấp, có chức năng hỗ trợ cho động cơ diesel khi xe tăng tốc và sử dụng để tái thu hồi năng lượng phanh. Hơn nữa, mô-tơ điện còn được tận dụng để chạy xe trong trường hợp quãng đường ngắn với vận tốc khoảng 35 km/h.

Theo Mercedes, hệ thống hybrid của mẫu E300 BlueTEC không làm thu hẹp không gian khoang hành lý do tất cả công nghệ hybrid, bao gồm cả bộ pin công suất cao, được đặt trong khoang động cơ.

img

img


Nhà sản xuất  ô tô Đức cho biết, mẫu E300 BlueTEC có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu 4,1 lít/100km (tương đương 57,4 mpg US) và nồng độ khí thải 109 g/km.