Volker Mornhinweg, Giám đốc phân nhánh AMG của Mercedes, đã có hướng dẫn giúp chủ nhân tương lai của những chiếc E63 AMG model 2010 được "hưởng thụ":

Bước 1. Đạp hết phanh.
Bước 2. Chuyển sang số D.
Bước 3. Chuyển hệ thống ổn định xe điện tử sang chế độ Sport.
Bước 4. Chuyển chế độ race-start trên hộp số
Bước 5. Gẩy số tiến 1 - 2 trên vô lăng
Bước 6. Đạp hết chân ga
Bước 7. Nhả hết phanh

Và lúc đó chủ nhân của những chiếc E63 AMG mới có thể biết tại sao họ lại phải trả nhiều tiền cho một chiếc sedan nhìn có vẻ "thường thường"! Hiện tại Mercedes Benz E63 AMG model 2008 có giá từ 85 đến 90 ngàn USD tại Mỹ - ngang giá một chiếc Mercedes Benz S550.

Dự kiến sẽ ra mắt vào triển lãm ô tô New York khai mạc trong nay mai, mẫu xe thuần tuý tốc độ của Mercedes Benz sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 11 năm nay.

Việc Mercedes Benz liên tiếp gia tăng sức mạnh động cơ cho dòng E AMG rõ ràng nhằm vào việc "hớt" khách hàng của hai đối thủ đồng hương BMW M và Audi S.

E63 AMG model 2010 sẽ có thiết kế mới cùng hệ truyền động, động cơ, hệ thống treo và trang thiết bị an toàn nâng cấp. Ngoại thất E63 AMG sẽ có gờ chắn lốp rộng hơn, bodykit thấp hơn; thiết kế đầu/đuôi xe riêng của AMG và 4 họng xả thể thao lớn. Nội thất xe không có nhiều thay đổi so với dòng E Class thông thường, ngoại trừ E63 AMG sử dụng ghế thể thao, vô lăng thể thao 4 chấu AMG với phím chuyển số tuần tự.

img

E63 AMG mới vẫn dùng động cơ cũ V8 6.3L nhưng công suất đã tăng lên tới 518 mã lực - đời cũ là 507 mã, và hiệu suất nhiên liệu lại cải thiện hơn 12% - tiêu thụ trung bình 13,8L/100km, nhờ hệ thống điều khiển động cơ mới. E63 AMG 2010 sẽ sử dụng hộp số ly hợp kép 7 tốc độ AMG Speedshift MCT có tính năng Race-Start - tương tự Launch Control của Ferarri, đảm bảo độ bám tối đa và sức kéo mạnh nhất cho xe khi xuất phát.

Và với các fan của tốc độ, E63 AMG 2010 còn hấp dẫn hơn với mức hạn chế tốc độ đã tăng từ 250km/h lên 299km/h!