Mới đây, trong các tài liệu gửi Ủy ban An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) của Mercedes-Benz đều cho biết nguyên nhân dẫn tới lỗi trên là do việc thiết lập sai một mã số trong phần mềm quản lý.

Hậu quả chính bao gồm: hệ thống sẽ báo sai mức nhiên liệu trong bình, cảm biến mức nhiên liệu bị kẹt, trục trặc đèn báo kiểm tra động cơ và công-tơ-mét thiếu chính xác.

NHTSA cho biết: “Trong trường hợp xảy ra va chạm, bơm nhiên liệu có thể không nhận được tín hiệu va chạm để tự động ngắt, nhằm đảm bảo an toàn như thiết kế đưa ra”.
 
Những mẫu xe nằm trong diện thu hồi gồm:

- M-Class và R-Class đời 2006-2008;

- SLK đời 2005-2009;

- C-Class đời 2005-2008;

- CLK-Class đời 2003-2004 và 2006-2008;

- E-Class đời 2003-2008;

- CL-Class đời 2004 và 2008;

- CLS-Class đời 2008;

- S-Class đời 2004 và 2007-2008;

- G-Class đời 2003;

- SL-Class đời 2003-2004, 2006 và 2009

Dự kiến, việc thu hồi được tiến hành trong tháng 8. Các đại lý của Mercedes tại Mỹ sẽ sửa lỗi phần mềm miễn phí cho chủ xe.
 
Theo Edmunds