Với mức giá khoảng 260.000 USD, chiếc SLS AMG Gullwing còn đắt hơn khá nhiều so với mức giá chưa tới 200.000 USD của chiếc 911 GT2 – phiên bản cao cấp nhất trong dòng 911. Trong khi đó, chiếc xe huyền thoại của Porsche có rất nhiều phiên bản khác nhau, phần lớn trong số đó có giá không tới 150.000 USD và lại rất thu hút khách hàng. Để có thể thực sự cạnh tranh với đối thủ tới từ Porsche trên nhiều hạng xe khác nhau, nhiều khả năng Mercedes-Benz sẽ phát triển thêm chiếc SLS mini. 

Một chiếc xe mới nhỏ hơn, nhẹ hơn, hay thậm chí là mạnh hơn có thể sẽ được nghiên cứu phát triển dựa trên siêu xe hàng đầu của hãng hiện nay là chiếc SLS AMG Gullwing. Đó là thông tin mang tính gợi mở về một chiếc xe thể thao tương lai của Mercedes-Benz, do giám đốc điều hành của hãng nhắc tới ở California. 

Cũng theo vị giám đốc điều hành này, sớm nhất chiếc xe sẽ đến sau năm năm nữa, trừ khi có những biến chuyển thực sự. Đây là một dự án nghiêm túc của Mercedes-Benz, một chiếc xe thể thao mạnh mẽ với giá cả cạnh tranh hơn, với tính năng và kiểu dáng hấp dẫn. 

Nếu dự án này được đi vào thực tế, chiếc SMS mini trong tương lai sẽ được trang bị động cơ V8 5.8 lít, một thế hệ động cơ V8 mới và là biến thể của động cơ trên chiếc SLS AMG Gullwing. Thế hệ động cơ này sẽ được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, chiếc xe sẽ có được hiệu quả sử dụng nhiên liệu tốt, tất nhiên là sức mạnh không so sánh được với SLS AMG. Công suất tối đa mà chiếc SLS mini trong tương lai có thể đạt được sẽ nằm trong khoảng 350 mã lực tới 500 mã lực, với công suất này, sức mạnh của chiếc xe sẽ nganh với chiếc 911 với động cơ tăng áp 3.8 lít của Porsche 911. 

Cách đây ít lâu cũng có thông tin cho rằng một chiếc SLS AMG Black Series cũng đang được Mercedes-Benz phát triển. Chiếc xe có công suất trên 600 mã lực cùng tốc độ tối đa ngang với SLR McLaren hiện nay. Đây sẽ là một siêu xe thực sự của Mercedes-Benz.
 
Mercedes-Benz SLS AMG:
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo MotorAuthority