BMW X1 và Audi Q3 sẽ có thêm mối đối thủ mới từ “đồng hương” Mercedes-Benz, trong phân khúc mini SUV cao cấp, khi hãng xe hạng sang tới từ Stuttgart vừa chính xác xác nhận sẽ xây dựng một chiếc SUV mới từ nền tảng của A-Class.

Giám đốc điều hành Mercedes-Benz, Diater Zetche đã chính thức xác nhận thông tin này trong một cuộc họp báo công bố bản nâng cấp của chiếc A-Class tại nhà máy Rastatt của Mercedes.
 
img

“Việc đưa vào sản xuất chiếc A-Class đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển của chúng tôi từ nay tới năm 2020. A-Class là đại diện ưu tú của chúng tôi trong phân khúc compact,” Zetsche cho biết. “Và quan trọng hơn là một chiếc mini SUV mới cũng sẽ được xây dựng tại Rastatt.”

Theo một vài nguồn tin, “A-Class SUV” có thể được đặt tên GLA khi đưa vào sản xuất, với nền tảng và các phiên bản động cơ lấy từ chính A-Class.
 
img

Mercedes-Benz cho biết, nhà máy Rastatt sẽ sản xuất ba mô hình trong gia đình A-Class, trong khi đó chiếc B-Class và hai mô hình khác, trong đó có chiếc coupe bốn cửa cỡ nhỏ CLA-Class, sẽ được xây dựng tại nhà máy của Mercedes-Benz tại Kecskemet, Hungary.

Mercedes-Benz cho biết sẽ đầu tư thêm 600 triệu Euro – tương đương 731 triệu USD trong năm 2012 để chuẩn bị cho việc mở rộng sản xuất, và sẽ đầu tư thêm 600 triệu USD khác để xây dựng những mẫu xe nhỏ gọn khác trong tương lai.
 
img
 
Theo Mercedes-Benz, kể từ khi chính thức xuất xưởng vào giữa tháng 6 vừa rồi, Mercedes-Benz đã nhận được hơn 40.000 đơn đặt hàng dành cho A-Class, cao hơn rất nhiều so với 70.000 đơn đặt hàng dành cho B-Class – chiếc xe xuất xưởng từ tháng 11 năm 2011.
 
img

img

img

Theo Carscoop