Trong thời kỳ hoàng kim của Mercedes-Benz, gần như các sản phẩm của hãng không một ai có thể sánh kịp. Vào thời kỳ đó, Mercedes-Benz được đánh giá là một trong những hãng xe sở hữu những mẫu xe có thiết kế hoàn hảo và giá cả phù hợp nhất. Thông thường những người mua một chiếc Mercedes họ biết rằng những gì mà họ nhận được xứng đáng với số tiền bỏ ra. Chính vì thế, Mercedes-Benz được đánh giá là một trong những hãng xe làm hài lòng khách hàng nhất trên thế giới.

Hãng xe Đức đã bước qua thời kỳ đen tối của những năm 1990 để phục hồi lại hình ảnh và thương hiệu. Giai đoạn đó có lẽ là một giai đoạn khó quên của Mercedes-Benz khi các nhà phê bình cho rằng những mẫu xe là hiện thân của sự "nghèo nàn" và thiếu niềm đam mê trong thiết kế với giá bán không tương đương với sự tin cậy.

Trong những năm gần đây, Mercedes-Benz đã nỗ lực tìm lại mình những gì mà hãng đã gây dựng được trong thời kỳ hoàng kim. Tuy nhiên, hiện nay Mercedes-Benz không phải là số 1. Tại Mỹ, Mercedes-Benz phải chấp nhận đứng sau BMW. Trên toàn thế giới, Mercedes-Benz còn bị cả BMW và Audi vượt trước.
 
img

Nguyên nhân gây lo lắng cho các nhà lãnh đạo của Mercedes-Benz là khoảng cách giữa hãng xe này và các đối thủ càng được nới rộng. Trong khi các đối thủ của hãng đều có tốc độ tăng trưởng chóng mặt thì Mercedes-Benz lại phát triển một cách "uể oải".

Trong tháng 9 năm nay, doanh số bán hàng của hãng xe Đức tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoài, còn BMW tăng 17%, Audi 17,4 %. Có thể thấy, trong cùng một thời gian, sức tăng trưởng của Mercedes-Benz được đánh giá "yếu đuối" hơn so với các đối thủ.

Đứng trước thực tế đó, Mercedes hiểu rằng mình không thể ngồi yên và mục đích trước mắt là tìm lại vị trí số 1. Giám đốc điều hành của Daimler, ông Dieter Zetsche cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Automotive News: "Mục tiêu của chúng tôi là một lần nữa trở lại vị trí số 1 trong lợi nhuận và doanh số bán hàng ở phân khúc xe sang".

Mercedes đã đưa ra một số ý tưởng về việc làm thế nào để đạt được mục tiêu đó. Trong đó có ý tưởng liên quan tới việc tu sửa lại các cửa hàng giới thiệu, các đại lý để có thể hấp dẫn các khách hàng trẻ tuổi.
Hầu hết các thương hiệu muốn làm điều này bằng cách giới thiệu những thiết kế cởi mở, nhẹ nhàng hơn để thu hút sự tò mò của khách hàng tuy nhiên phần nào sẽ làm mất đi đặc trưng bản sắc của thương hiệu.

Bên cạnh đó, hãng xe Đức cũng sắp sửa bắt tay vào việc tấn công thị trường bằng các sản phẩm mới. Khách hàng sẽ có cơ hội được thưởng thức ít nhất 10 mẫu xe mới của Mercedes-Benz ra đời trong năm 2020. Hãng xe Đức dự kiến sẽ triển thêm những mẫu xe sang trọng như phiên bản mới của S-Class thế hệ tiếp theo, SUV hấp dẫn hơn hoặc CLS Shooting Brake

Phát triển cật lực là những gì mà Mercedes phải làm khi không thể trông đợi sự thụt lùi của BMW và Audi. Hiện tại cả Audi và BMW đang tấn công thị trường Trung Quốc một cách mạnh mẽ trong thập kỷ tới. Chính vì thế Mercedes chắc chắn sẽ không bỏ qua thị trường béo bở này.
 
Theo leftlanenews