Cuối cùng thì hãng Mercedes-Benz đã phải ra tay cứu giúp nhãn hiệu cùng "mẹ" Maybach. Theo thông tin từ tờ Financial Times, hãng Mercedes-Benz đã đánh tiếng nhờ Aston Martin cùng "song kiếm hợp bích" để mang nhãn hiệu Maybach trở lại.

Động cơ thúc đẩy tập đoàn Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz, chọn Aston Martin làm đối tác chính là thành công của nhãn hiệu Anh quốc trong thời gian gần đây. Sau khi tách ra khỏi Ford, Aston Martin đã chứng minh được khả năng thiết kế và phân phối dòng xe hạng sang cao cấp của mình. Bằng chứng điển hình nhất chính là 60 trong số 77 chiếc Aston Martin One-77 trị giá 1,87 triệu USD đã tìm thấy chủ nhân mới.
 
img
Hợp tác với nhau để cứu Maybach, cả Aston Martin và Mercedes-Benz đều có lợi.

Kế hoạch của hãng xe Đức là cho phép Aston Martin thiết kế và sản xuất những mẫu xe Maybach vốn được coi là "kỳ phùng địch thủ" của Bentley. Bù lại, Mercedes-Benz sẽ cung cấp công nghệ dẫn động cho nhãn hiệu xế hộp Anh quốc, đặc biệt là các loại động cơ dung tích thấp và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Nếu thông tin trên đúng sự thật, dòng Maybach tương lai xuất xưởng dưới bàn tay của Aston Martin hứa hẹn sẽ được bán với giá rẻ hơn. Bên cạnh đó, một số nguồn tin còn cho biết, Mercedes-Benz sẽ chuyển giao công nghệ khung gầm dẫn động 4 bánh cho hãng xe đến từ xứ sở sương mù.

Tổng hợp