Daimler – “Ông lớn” của làng xe hơi Đức – vừa tạo cú đột phá ngoạn mục khi giới thiệu tới công chúng mẫu concept mới Mercedes-Benz F-Cell Roadster.  Đây hoàn toàn là ý tưởng của một sinh viên làm việc tại nhà máy Sindelfingen của Mercedes-Benz tại Đức.  

Chiếc xe điện F-Cell Roadster của Mercedes-Benz được thiết kế dựa trên ý tưởng sử dụng công nghệ hybrid trên nguyên mẫu thiết kế của xe Benz Patent 1886, chạy động cơ xăng. Xe hoạt động nhờ hệ thống pin điện 1.2kW, phát thải sạch ra môi trường và có thể chạy xa tới 350km không dừng với vận tốc 25km/h.  

Chiếc xe với kiểu dáng xe ngựa này có phần thân xe chế tạo bằng vật liệu sợi các bon tổng hợp, ghế ngồi cũng bằng sợi cácbon được bọc da chế tác thủ công. Đồng thời, nó được điều khiển bằng một chiếc…joystick.

Từ phần mui xe, đến các chi tiết nội thất như ghế ngồi và bảng đo đồng hồ điện tử đều chế tạo theo kiểu dáng của những chiếc xe F1. Bánh xe lớn tựa bánh xe ngựa, lại hao hao bánh xe ô tô từ 120 năm trước.                                                           

Chiêm ngưỡng “tuyệt phẩm” lạ mắt này, hẳn nhiều người sẽ tò mò băn khoăn về công đoạn thiết kế. Đây hẳn là điều Daimler hết mực quan tâm bởi hãng sẵn sàng đầu tư phát triển đội ngũ nhân viên trẻ tài năng, hiểu biết và khéo léo.  

Mercedes-Benz F-Cell Roadster ra đời “kết tinh” thành quả đóng góp của nhiều tài năng trẻ và chiếm được thiện cảm người xem ở tính năng tiện lợi, dáng vẻ trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn toát lên nét quý tộc thời xưa cũ.
 
img
 
img
 
 
img

img

img

img


img

img

img

img

img

img

 
Duy Hưng - Ngọc Anh
Tổng hợp